Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã chính thức ra án phạt cấm tay vợt xinh đẹp Maria Sharapova thi đấu 2 năm do dương tính với chất meldonium. Án phạt dành cho “Búp bê Nga” được tính từ ngày 26/1/2016 đến hết ngày 25/1/2018.

Lệnh cấm liên quan đến vụ việc hồi tháng 01/2016, khi chủ nhân của 5 giải Grand Slam bị kiểm tra và phát hiện dương tính với meldonium, một loại chất bị cấm trong danh sách của Cơ quan chống doping thế giới (WADA). Ngay từ thời điểm đó, cô đã phải bị treo vợt tạm thời.

{keywords}

Với án phạt này, thành tích của tay vợt 29 tuổi tại Australian Open 2016 cũng sẽ bị xóa bỏ cùng với số tiền thưởng, điểm thưởng của cô ở Grand Slam này bị thu hồi.

Sharapova cho biết sẽ đệ đơn kháng án lên Tòa án trọng tài Thể thao (CAS). Theo tay vợt 29 tuổi, cô đã sử dụng meldonium từ hơn 10 năm nay theo đơn của bác sỹ riêng vì mục đích sức khỏe.

“ITF đã dành rất nhiều thời gian nhằm chứng minh tôi cố ý vi phạm luật phòng chống doping thông qua việc sử dụng meldonium. Tuy nhiên, tòa án đã xác nhận tôi chỉ dùng chất này vì mục đích sức khỏe, không phải để thi đấu tốt hơn. Các bạn nên biết rằng ITF đã không được tòa chấp thuận khi yêu cầu mức án 4 năm. Tôi sẽ kháng án lên Tòa án trọng tài Thể thao”.

Sharapova năm nay đã 29 tuổi, cô là một trong những vận động viên xuất sắc nhất của nước Nga. Thời gian không thi đấu từ đầu năm nay, cô đã tham gia vào khá nhiều các chiến dịch quảng cáo, cũng như làm người mẫu ảnh. Chân dài làng banh nỉ này sở hữu một thân hình đẹp không thua gì các siêu mẫu chuyên nghiệp.

Theo phapluatxahoi.vn