Ngày nay, tài xế công nghệ tham gia mạnh mẽ vào chuỗi vận chuyển và cung ứng, đáp ứng nhu cầu của người dân. Với tài xế công nghệ, chiếc xe máy không đơn thuần là để di chuyển, mà quan trọng hơn còn là sinh kế.

Trong đó, bảo vệ sinh kế, bảo dưỡng xe và động cơ xe là điều khiến nhiều tài xế công nghệ trăn trở. Khắp các diễn đàn dành cho các “bác tài thời đại mới”, chủ đề bảo dưỡng, chọn dầu nhớt cho xe luôn là được bàn tán sôi nổi với nhiều ý kiến.

Nỗi lo đi xe chặng đường dài, dừng nghỉ nhiều lần liên tục mỗi ngày làm hao mòn chiếc “cần câu cơm”, mối lo chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng, tiền xăng xe hàng ngày… của nhiều tài xế giờ đây đã “nhẹ gánh” hơn nhờ giải pháp mới từ nhà cung cấp dầu nhớt hàng đầu thế giới trong 15 năm liên tiếp - Shell. Mới đây, hãng đã ra mắt sản phẩm dầu nhớt mới dành riêng cho các tài xế công nghệ mang tên Shell Advance Xe Công Nghệ, giúp góp phần bảo vệ động cơ xe, giảm tiêu hao nhiên liệu.

{keywords}
 

Sản phẩm mới Shell Advance Xe Công Nghệ có 2 lựa chọn dành cho xe tay ga và xe số, với những cải tiến lý tưởng dành cho các tài xế công nghệ.

Shell Advance Xe Công Nghệ mang nhiều điểm vượt trội, giúp giải quyết 2 trăn trở lớn và đặc thù của tài xế công nghệ là: chống mài mòn, tăng tuổi thọ động cơ xe; tiết kiệm nhiên liệu hàng ngày cho xe.

{keywords}
 Sản phẩm Shell Advance Xe Công Nghệ với 2 lựa chọn dung tích 0,8l và 1l dành cho xe tay ga và xe gắn máy

Đại diện hãng Shell cho biết, Shell Advance Xe Công Nghệ được nghiên cứu và cải tiến để giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ma sát 9% so với dầu gốc khoáng. Sản phẩm này cũng bảo vệ, chống mài mòn động cơ tốt hơn đến 8%.

Bên cạnh đó, sản phẩm được ứng dụng công nghệ tổng hợp (Synthetic Technology) cùng công nghệ làm sạch chủ động (Active Cleansing), góp phần ngăn chặn cặn bẩn bám dính, giúp giữ động cơ sạch sẽ và vận hành êm ái hơn.

Với nhiều cải tiến ưu việt, đây hứa hẹn là “người bạn đồng hành” đắc lực, cùng chiếc xe của các tài xế công nghệ vận hành êm ái trên mọi chặng đường.

Những lưu ý về thay nhớt xe

Vì sao phải thường xuyên thay dầu nhớt xe máy?

Dầu nhớt được ví như mạch máu của động cơ, giúp cho máy móc chạy trơn tru và đóng nhiều vai trò quan trọng khác. Thay dầu nhớt thường xuyên cho xe sẽ góp phần tăng tuổi thọ cho động cơ, tiết kiệm nhiên liệu trên từng chặng đường và giúp xe chống chịu tốt hơn trước những yếu tố môi trường (thời tiết nắng mưa, bụi bẩn).

Hiểu đúng về thông số nhớt

Các bác tài cần nắm rõ về thông số nhớt. Ở Việt Nam, thông số nhớt phổ biến mà gần như mọi loại xe máy có thể sử dụng là 10W-40. Cụ thể:

10W: W là chữ viết tắt của “Winter” (mùa đông), để cho biết dầu nhớt bôi trơn tốt ở nhiệt độ thấp, giúp xe dễ khởi động và tiết kiệm xăng.

40: Nhiệt độ nhớt được tối ưu để đảm bảo độ bôi trơn tốt tại nhiệt độ cao, giúp máy bền hơn.

Nếu sử dụng nhớt quá đặc sẽ làm tăng thêm tải cho động cơ. Ngược lại, nhớt quá loãng sẽ không đảm bảo được độ bôi trơn cần thiết cho động cơ.

Thời gian nên thay nhớt

Tần suất thay nhớt phụ thuộc vào loại xe, nhu cầu, mục đích sử dụng và tình trạng hiện tại của động cơ xe. Thông thường, các hãng xe sẽ có khuyến cáo người dùng nên thay nhớt cho xe sau mỗi 2000 - 3000km sử dụng.

Với tài xế chạy xe công nghệ, thay nhớt định kì giúp bảo vệ xe tốt hơn, đặc biệt là với đặc thù di chuyển nhiều, dừng đỗ liên tục và hao mòn bởi thời tiết. Thay và lọc nhớt không phải việc quá phức tạp, người dùng có thể tự làm ở nhà bằng cách tham khảo những hướng dẫn thay nhớt xe máy.

{keywords}
 Shell Advance Xe Công Nghệ đã lên kệ tại các điểm bán để phục vụ bác tài

Chọn đúng loại dầu nhớt cho xe và thay nhớt định kì chính là những cách đơn giản, hữu hiệu và thực tế giúp các tài xế công nghệ tiết kiệm thêm nhiều chi phí, và giảm bớt những rủi ro có thể xảy đến cho “cần câu cơm” của mình. 

Shell là nhà cung cấp dầu nhớt nổi tiếng thế giới, 15 năm liên tiếp giữ vững vị thế là nhà cung cấp dầu nhớt thành phẩm SỐ 1 thế giới, theo phân tích và đánh giá năm 2021 của Kline.

Shell cung cấp các loại dầu nhớt đa dạng và thích hợp với nhu cầu của người tiêu dùng đa lĩnh vực, bao gồm: xe máy, ô tô, xe tải, tàu biển cho đến xây dựng, năng lượng, nông nghiệp, công nghiệp và sản xuất chung.

Shell Dầu Nhờn hỗ trợ khách hàng dễ dàng tìm điểm mua sản phẩm và chọn loại nhớt phù hợp cho động cơ qua các ứng dụng như Shell LubeMatch hoặc Định vị Dầu nhờn.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm dầu nhờn dành cho người Việt của Shell tại: https://www.shell.com.vn/motorists/oils-lubricants.html

Doãn Phong