Show thời trang Elle Fashion Show 2023 với chủ đề Giao lộ thời trang & Kiến trúc sẽ diễn ra tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) ngày 20/12, với sự góp mặt của 4 bộ sưu tập, giới thiệu các thiết kế ready-to-wear, mang tính ứng dụng cao. 

Nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha mang tới bộ sưu tập Bài thơ của sữa, máu và hoa, sử dụng tông màu nổi bật của năm 2024 - hồng tro để tạo ra các thiết kế mang tinh thần của sự nuôi dưỡng, chăm sóc, tạo cảm giác xoa dịu, ngọt ngào. Bộ sưu tập sử dụng những chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường như vải vụn, vải sợi dứa, sợi gai dầu... và được ứng dụng công nghệ thiết kế ảo, nhằm hạn chế thời gian cắt may, giảm việc làm sai mẫu thử thải ra môi trường. Các hiệu ứng đặc trưng của bộ sưu tập cũng sẽ được đưa vào hiệu ứng AR để mang tới trải nghiệm thực tế ảo cho khán giả.

Nhà thiết kế trẻ Lưu Việt Anh giới thiệu bộ sưu tập Khoả thân như một bộ phim ngắn bộc lộ cảm xúc từ bản thân, thể hiện qua sự cân bằng trong phom dáng, cấu trúc của các trang phục. 

Nhà thiết kế Trương Thanh Hải mong muốn diễn giải rằng mỗi cá thể tồn tại đều bao bọc bản thân bằng một lớp vỏ kén vô hình qua bộ sưu tập Bên trong vỏ kén.

Bộ sưu tập Charm đến từ Indonesia lấy cảm hứng từ lễ hội Hinano Tsurushi Kazari của vùng Inatori ở Nhật Bản. Đây là truyền thống văn hoá lâu đời với hình tượng búp bê thủ công mang lời ước nguyện điều lành cho các bé gái, với điểm nhấn là các hoạ tiết chiếc nơ mềm mại, những vòng tròn nổi bật trên phom dáng được thiết kế với các đường cắt, màu sắc bắt mắt.

Hơn 100 thiết kế trong 4 bộ sưu tập cũng sẽ được phát triển phom dáng, kỹ thuật để tương đồng với sự phát triển của kiến trúc Dinh Độc Lập. 

dsc04646a.jpg
Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu.

Elle Fashion Show 2023 sẽ diễn ra từ 15h30 đến 17h30 tại sân khấu catwalk phi truyền thống ở khu vực đài phun nước trung tâm của Dinh Độc Lập. Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết điều này nhằm tận dụng khung giờ có hướng nắng đẹp nhất tại đây. Các yếu tố tự nhiên như ánh nắng, tiếng xe cộ cũng sẽ được giữ nguyên. Đạo diễn catwalk Nhã Trúc cho rằng show diễn sẽ là "cuộc chạy đua với ánh sáng", nhằm đảm bảo 4 bộ sưu tập sẽ được trình diễn dưới ánh nắng đẹp nhất của tháng 12.

Sau show diễn, triển lãm nghệ thuật thời trang, kiến trúc và công nghệ cũng sẽ được diễn ra tại TP.HCM từ ngày 21 - 27/12.

Thanh Phi

Đ