ChinaJoy, hội chợ game lớn nhất Châu Á và là sự kiện quan trọng nhất ngành game Trung Quốc, có thể sẽ kém vui hơn đối với một số khách tham quan bởi quy định nghiêm khắc mới được công bố từ uy bản tổ chức sự kiện năm nay. Các đại diện ủy ban tổ chức nói rằng họ hi vọng những quy định mới sẽ giúp chuyển trọng tâm sự kiện sang chuyên môn game nhiều hơn là hút khách bởi showgirl.

Cụ thể hơn, năm nay sẽ là lần đầu tiên mà các công ty tham gia triển lãm không được phép gắn hình logo và quảng cáo thương hiệu lên bộ phận người mẫu, đồng thời các tiết mục giải trí trực tiếp và showgirl cũng sẽ bị cấm hoàn toàn ở khu vực B2B và World Mobile Game Conference vì lí do “không cần thiết cho các buổi họp chuyên nghiệp”. Thậm chí đến cây gậy chụp ảnh selfie cũng sẽ bị cấm.

 

Trong năm ngoái, ChinaJoy cũng đã giới thiệu bộ luật quy định cách ăn mặc của tất cả người mẫu, showgirl tham dự chương trình để nâng cao hình ảnh của mình trong mắt giới truyền thông và bạn bè quốc tế hơn. Ban tổ chức năm ngoái đã đưa ra hẳn một bảng nội quy bao gồm 16 quy định và hình thức xử phạt đối với các doanh nghiệp có showgirl tham gia.

ChinaJoy lần thứ 14 hay ChinaJoy 2016 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 4 ngày từ 28 – 31/7 năm 2016 tại Trung tâm triển lãm tân quốc tế Thượng Hải. Quy mô sự kiện nay tiếp tục được mở rộng với 12 hội trường triển lãm, có tổng diện tích lên tới 140,000 m2 (bao gồm 40,000 m2 khu B2B và 100,000 m2 khu B2C), có tổng 600 doanh nghiệp tham khu B2B với 200 doanh nghiệp nước ngoài.

Năm ngoái, ChinaJoy 2015 đã thu hút tổng cộng gần 273,000 lượt người vào hội trường, gia tăng 20,000 so với năm 2014, thiết lập kỷ lục mới cao nhất trong lịch sử. Trong đó ngày 1 tháng 8 (ngày thứ 3 của sự kiện) đã có tới hơn 81,000 lượt người vào hội trường, tạo kỷ lục người vào sự kiện cao nhất trong một ngày.