Sau hơn 6 tháng khánh thành, không gian chia sẻ S.hub tại thư viện tổng hợp TP.HCM đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, điển hình là triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” thay đổi cuộc sống cho những người bệnh đục thủy tinh thể ĐBSCL mới đây.

Chung tay vì người đục thủy tinh thể

Nhà báo Phạm Hồng Phước đã viết về triển lãm ảnh này rằng “Người Việt chưa bao giờ thiếu những tấm lòng nhân ái và sẻ chia dành cho nhau, cũng như luôn có nhiều người muốn làm những việc tử tế cho cộng đồng xã hội. Họ chỉ chờ có những người xung phong tạo “cớ” và bắc cầu. Nhóm 5 tay máy “chơi là chính” này đã chứng minh điều đó với cuộc triển lãm ảnh “Sắc màu cuộc sống” của mình. Có nghĩa là những đồng bào không may gặp nhiều khó khăn sẽ tiếp tục được sẻ chia trong tương lai.”

Đó chính là các nhiếp ảnh gia Phạm An Dương, Nguyễn Phúc Lộc, Minh Hòa, Đặng Tuấn và Nguyễn Thanh Hải. 5 con người, 50 bức ảnh và 200 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể được “đổi đời” quả là những con số biết nói.

{keywords}

Triển lãm ảnh thiện nguyện “Sắc màu cuộc sống” thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn

50 tác phẩm được chụp từ nhiều nơi ở Việt Nam và cả nước ngoài, từ Sapa, Đà Lạt mộng mơ, Hội An cổ điển, Đà Nẵng hiện đại, nắng biển Cần Giờ, Ninh Thuận cho đến Singapore hiện đại hay Bhutan hạnh phúc. Toàn bộ các bức ảnh được gây quỹ với giá trị 5.000.000/bức và thùng quyên góp tại bàn tiếp tân. Sau triển lãm, số tiền thu được sẽ được quyên góp cho Bệnh viện Mắt TP.HCM nhằm giúp bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại miền Tây.

{keywords}

Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được quyên góp cho Bệnh viện Mắt TP.HCM nhằm giúp đỡ bệnh nhân bị đục thủy tinh thể ở ĐBSCL

Lan tỏa hoạt động ý nghĩa

Đây không phải là lần đầu tiên, một chương trình ý nghĩa được tổ chức tại không gian chia sẻ S.hub. Từ khi được thai nghén cho đến khi có được không gian hiện đại như ngày hôm nay, S.hub đã mang đến những cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức đồng thời lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa.

Dự án “Hãy sẻ chia” đã được tổ chức tại S.hub với sự tham gia của nhiều người trẻ như Tạ Quốc Kỳ Nam - “cha đẻ” của những hình ảnh ngộ nghĩnh được giới trẻ yêu thích “Hoy đi nha” vốn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, hay Đỗ Hữu Chí, đồng sáng lập tổ hợp “Toa tàu” đầy màu sắc. Dự án đã trở thành chiếc cầu nối cho những ý tưởng hay gặp gỡ, từ đó S.hub đã hoàn thành sứ mệnh chia sẻ và lan tỏa ý tưởng cho các bạn trẻ.

{keywords}

“Cuộc đời của một ý tưởng” - dự án của Bút chì - Đỗ Hữu Chí tại dự án “Hãy chia sẻ”

Không dừng lại ở đó, những cuộc thi “đinh” dành cho sinh viên như Ngày hội Ươm mầm Tài năng Trẻ ngành Cung ứng “Young Talent Training Camp 2015” hay cuộc thi Tranh biện Hành trình khai phóng “Divergent” cũng được các nhà tổ chức “chọn mặt gửi vàng” tại không gian chia sẻ S.hub. S.hub ở thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM đã trở thành điểm đến cho những người trẻ trao đổi tri thức bằng rất nhiều hoạt động truyền cảm hứng đa dạng.

{keywords}

Một buổi tập huấn trong Ngày hội Ươm mầm Tài năng Trẻ ngành Cung ứng được tổ chức tại phòng Lab tại không gian chia sẻ S.hub

Trong tương lai gần, cuộc thi Level up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai sẽ được S.hub cùng thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM tổ chức, hứa hẹn sẽ mang lại cơ hội để các bạn trẻ tự “nâng cấp” bản thân từ những vòng thi thực tế.

Không gian chia sẻ S.hub được hoàn thành vào tháng 10/2015 nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ Việt Nam về một không gian tiện nghi, mang đến những cảm hứng sáng tạo và trao đổi tri thức. Đây là sự án được Samsung triển khai cùng đối tác chiến lược là Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM với 3 không gian chính: hiện đại và thiết bị công nghệ cao, trao đổi trực tuyến và hoạt động theo chủ đề. S.hub tọa lạc bên trong khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, người tham dự có thể đăng ký chương trình trực tuyến tại http://www.s-hub.vn/ . Trong tương lai, S.hub sẽ trở thành không gian cho nhiều hoạt động thú vị và hữu ích dành cho giới trẻ.

Tấn Tài