Untitled 1.jpg
Alma Cooper khóc khi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2024. Ảnh: WWD

Alma Cooper trở thành người thứ 3 trong năm nay nhận vương miện Hoa hậu Mỹ sau khi hoa hậu Noelia Voigt bất ngờ tuyên bố từ bỏ danh hiệu của mình. Sau đó, người đẹp Savannah Gankiewicz đã thay Noelia Voigt nhận lại vương miện vào tháng 5 trước khi Alma Cooper chính thức đăng quang vào tối 4/8 trong đêm chung kết tổ chức tại Nhà hát Peacock ở Los Angeles. Cô sẽ đại diện cho Hoa Kỳ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024 diễn ra vào tháng 11 tới.

Người đẹp 22 tuổi là con gái của một phụ nữ latin nhập cư. Alma Cooper có bằng Thạc sĩ ngành khoa học dữ liệu tại Đại học Stanford danh tiếng và đang là sĩ quan trong quân đội Hoa Kỳ. Cô đã đánh bại 50 người đẹp khác để giành vương miện Hoa hậu Mỹ 2024 một cách thuyết phục qua các phần thi trang phục áo tắm và dạ hội. Tại đêm chung kết, trong phần thi ứng xử Alma Cooper nói mình "đang sống trong giấc mơ Mỹ".  

Untitled 4.jpg
Alma Cooper tự tin trình diễn trong đêm chung kết. Ảnh: WWD

Hoa hậu Mỹ 2024 kết thúc 3 tháng sóng gió ở đấu trường nhan sắc xứ sở cờ hoa khi người đẹp Noelia Voigt đột ngột từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Mỹ 2023 vì lý do sức khỏe tâm thần, sau đó là tới lượt Miss Teen USA - UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu sau 3 tháng đăng quang với lý do các giá trị cá nhân của cô không còn phù hợp với định hướng của tổ chức.

Theo CNN, lý do thực sự khiến Noelia Voigt từ bỏ vương miện là do BTC chậm trễ trong vấn đề trả giải thưởng cũng như "môi trường làm việc độc hại" mà cô cảm nhận được sau khi đăng quang. Noelia Voigt từng bị quấy rối tình dục trong một lần xuất hiện công khai trước công chúng.

Khoảnh khắc đăng quang của Alma Cooper:

An Na