- Tức giận vì cô nhân tình có thêm bạn trai mới, Lê Văn Sỹ (39 tuổi, TP.HCM) đã bóp cổ người tình cho đến chết rồi đốt xác phi tang.
 

Ngày 25/9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sỹ (39 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người”.
 
Theo cáo trạng, từ năm 2009, Lê Văn Sỹ và chị Phạm Quế Trang đều đã có gia đình nhưng vẫn thường xuyên gặp gỡ nhau dẫn đến phát sinh quan hệ tình cảm. Từ đó, người đàn ông “ăn chả” luôn lén lút đến phòng trọ của người tình để “vui vẻ”.

Bị cáo Lê Văn Sỹ tại phiên tòa lưu động

Sáng 12/8/2011, Trang điện thoại gọi người tình đến phòng trọ để nói chuyện chia tay vì cô mới quen một bạn trai khác. Tại buổi nói chuyện giữa họ xảy ra cãi vã.

Do muốn chấm dứt quan hệ với Sỹ nên người đàn bà đã ném chiếc bông tai Sỹ tặng xuống nền nhà, dùng tay cào cấu đồng thời chửi bới bị cáo. Tức giận, Sỹ lấy một chiếc khăn siết cổ người tình cho đến chết.
 
Gây án xong, gã đàn ông bế xác người tình đặt lên tấm nệm rồi dùng chăn phủ ngang xác nạn nhân. Xong đâu đấy, Sỹ lấy chiếc bếp ga mini có sẵn trong phòng trọ, chất thêm ít quần áo lên trên người nạn nhân rồi châm lửa đốt. Khi lửa bắt đầu bén, bị cáo khóa cửa phòng rồi lấy xe của nạn nhân để tẩu thoát.
 
Một lúc sau, những người cùng dãy trọ phát hiện mùi khét từ trong phòng bốc ra liền phá cửa xông vào thì phát hiện thi thể nạn nhân đang nằm trong ngọn lửa. Tối cùng ngày, Sỹ đến công an quận 6 giao nộp chiếc xe và khai nhận hành vi phạm tội.
 
Mai Phượng