Dinh thự bị bỏ hoang ở Mỹ với nhiều món đồ giá trị bên trong.

Jeremy Abbott và BigBankz, 2 vlogger người Mỹ chuyên khám phá các công trình bí ẩn và bị bỏ hoang, vừa thực hiện chuyến thám hiểm dinh thự chứa đầy món đồ xa xỉ nhưng có lịch sử tàn khốc, theo The New York Post.

“Người đàn ông xây dinh thự này rất thành đạt. Sau khi tốt nghiệp từ trường y khoa hàng đầu đất nước, ông trở thành bác sĩ phẫu thuật, bố 4 con và phi công giải trí”, Abbott cho biết.

Nam vlogger không tiết lộ vị trí của siêu biệt thự, cũng như danh tính của gia đình vì vấn đề riêng tư. Anh nói rằng chủ nhà từng mở phòng khám trong khu vực và mua bất động sản trị giá 10,5 triệu USD vào năm 2006.

Tuy nhiên, trong khi ngôi nhà đang được xây dựng, vị bác sĩ và con trai được cho là qua đời do tai nạn máy bay. Vợ và 3 người con còn lại của ông không có nguồn hỗ trợ tài chính vì ông không đóng phí bảo hiểm nhân thọ khi còn sống.

Các nhà thám hiểm khẳng định gia đình vẫn nợ 8 triệu USD tiền mua biệt thự, chưa kể 50.000 USD phí nộp hàng tháng. Vì vậy, những người thân còn lại buộc phải rời khỏi ngôi nhà mơ ước của họ.

Biet thu bo hoang anh 1

Nội thất sang trọng bên trong căn biệt thự vẫn chưa bị xuống cấp quá nhiều.

BigBankz nói thêm rằng “một người nước ngoài” từng sống ở đây cho đến năm 2015, khi anh trở về quê hương và ngừng nộp thuế cho nó.

Abbott cho biết hàng loạt đồ vật có giá trị bị bỏ lại - nơi có hồ bơi trong nhà, khu thể thao ngoài trời, nhà để xe có thể chứa 4 ôtô, thư viện bằng gỗ gụ và thang máy.

Ba chiếc xe được phát hiện gồm Mercedes Benz, Volkswagen Beetle và Land Rover.

Điểm kỳ lạ nhất trong chuyến khám phá của Abbott và BigBankz là cây thông Noel cao 3,5 m được trang trí đơn giản trong khu vực sinh hoạt, cũng như những chai nước trong tủ lạnh. Các vlogger đoán có người vô gia cư sống ở đây và trốn qua cửa sổ khi họ đến.

“Những thứ kỳ lạ nhất mà tôi tìm thấy bên trong không phải là xe hơi đắt tiền, nội thất sang trọng hay thậm chí là TV màn hình phẳng. Đó là những món đồ nhỏ như quần áo hàng hiệu còn nguyên nhãn mác, đôi giày Dior trong tủ quần áo hay đồ trang sức và mỹ phẩm đắt tiền trong phòng tắm”, Abbott nói.

Anh không hiểu lý do những thứ này bị bỏ lại vì chúng có thể dễ dàng được đóng gói và vận chuyển bất cứ khi nào gia đình rời đi.

Biet thu bo hoang anh 2

Hàng loạt đồ hiệu còn nguyên nhãn mác bị bỏ lại bên trong khu nhà.

Nam vlogger cho biết thêm anh tình cờ biết về biệt thự này khi tìm kiếm trên Google những biệt thự bị bỏ hoang trong khu vực.

Mặc dù chuyến thám hiểm kéo dài 11 giờ mang lại trải nghiệm đáng nhớ và nội dung hấp dẫn, Abbott nhanh chóng chuyển từ cảm giác phấn khích sang buồn bã vì “sự tiếc thương đối với gia đình từng sống ở đó và chứng kiến ​​giấc mơ của họ sụp đổ cùng với chiếc máy bay cướp đi mạng sống của người cha và con trai ông”.

“Mọi người thường có phản ứng giống tôi khi lần đầu tiên thấy ngôi biệt thự khổng lồ này. Họ kinh ngạc, đồng thời buồn cho gia đình và ngôi nhà bị thiên nhiên tàn phá”, anh nói.

Theo Zing