- Trận Siêu cúp QG - Thaco Cup chiều nay giữa CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh sẽ khai màn cho mùa giải 2017. Vì thế, một chiến thắng không chỉ mang về chiếc cúp có trị giá giải thưởng cao kỷ lục, mà còn “mở hàng” lấy may cho một chặng đường dài phía trước.

Siêu cúp QG là trận đấu giữa đội Vô địch V.League và đội đoạt cúp QG, được tổ chức đầu tiên vào năm 1999 và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

Giải năm 2016 là lần thứ 4 Hà Nội (mới đổi tên từ Hà Nội T&T) dự Siêu cúp. Trong khi đó, năm 2016 là lần đầu tiên đội bóng đất Mỏ Than Quảng Ninh, góp mặt ở trận tranh Siêu cúp.

{keywords}

Siêu cúp 2016 sẽ hâm nóng cho mùa giải mới

Gặp nhau liên tiếp ở mùa giải 2016 trên tất cả các mặt trận, cả Hà Nội và Than Quảng Ninh đều đã rất hiểu nhau. Đặc biệt, đây sẽ là trận mà HLV Phan Thanh Hùng trở lại ngôi nhà cũ – nơi mà ông đã từng gắn bó suốt 6 năm trước khi tìm bến đỗ mới tại đội bóng vùng Mỏ.

Dù đã chia tay được gần 1 năm, nhưng lối chơi của đội bóng thủ đô vẫn còn đậm dấu ấn của HLV họ Phan. Cũng chính lối chơi đẹp mắt, cống hiến đó đã giúp Hà Nội FC giành ngôi vô địch V.League 2016, sau một mùa giải đầy sóng gió.

Trong trận đấu mở hàng cho mùa giải mới vào chiều nay, chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng sẽ vẫn được nhắc tới nhiều nhất khi ông dẫn dắt Than Quảng Ninh đối đầu với đội bóng cũ của mình. Việc quá hiểu điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ sẽ là một lợi thế rất lớn của HLV Phan Thanh Hùng và các học trò. Cũng cần nên nhớ rằng chính việc chủ động có những phương án đối phó với đại diện thủ đô, Than Quảng Ninh đã giành cúp quốc gia 2016 trên chính sân Hàng Đẫy.

Về phần mình, Hà Nội FC cũng sẽ không phải e ngại đối thủ khi họ được chơi trên sân nhà và có sự tăng cường lực lượng khá mạnh ở mùa giải năm nay. Hà Nội FC không giấu giếm tham vọng tiếp tục xưng vương ở làng bóng đá nội bằng việc mua hai ngoại binh chất lượng là tiền vệ Moses và trung vệ Silva. Đáng tiếc là đến phút chót, một tin không vui với HLV Chu Đình Nghiêm khi Hà Nội FC sẽ vắng chân sút số 1 trên hàng công, tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Ngôi sao này ghi bàn nhiều nhất cho đội nhà ở V.League 2016 với 15 bàn thắng, đứng thứ 2 trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải. Cầu thủ gốc Nigeria đang gặp vấn đề về sức khoẻ, và sẽ phải nghỉ ngơi để điều trị.

Ở mùa giải 2016, Hà Nội FC đã đụng Than Quảng Ninh 4 lần, với kết quả thắng 2, hoà 1 và thua 1. Đây là lần thứ 4 đội bóng thủ đô dự tranh một trận Siêu cúp. Hai lần trước, họ chỉ thắng một lần duy nhất vào năm 2010, và với chính HLV Phan Thanh Hùng lần ấy chỉ đạo trên băng ghế kỹ thuật.

Ngoài giải thưởng 300 triệu rất hấp dẫn, thì đội đoạt Siêu cúp sẽ tạo bước đệm tốt về mặt tinh thần trước khi bước vào hành trình dài ở mùa giải 2017.

Trận Siêu cúp 2016 giữa CLB Hà Nội FC và Than Quảng Ninh sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều nay (29/12) trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Huy Phong