Khách hàng ngồi trên "máy bay" và thưởng thức tách cà phê thơm lừng hoặc ngồi trên xe ô tô ăn một bát bún chả… đó là những hình thức kinh doanh siêu độc, lạ ở Việt Nam.

“Hô biến” xe khách thành quán bún chả

Mới đây, một chiếc xe khách 24 chỗ ngồi trên phố Phạm Sư Mạnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ nổi tiếng trên cộng đồng mạng bởi, chủ nhân của nó sáng tạo khi “hô biến” nó thành một quán bún chả.

Ghế xe được tháo bỏ và thay vào đó là những chiếc bàn, ghế nhựa. Hình thức kinh doanh đặc biệt này mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho thực khách.

Tuy nhiên, ngay sau đó, quán bún chả xe khách này đã dừng hoạt động và bị lực lượng Thanh tra giao thông quận Hoàn Kiếm xử phạt 2,5 triệu đồng vì lỗi lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh.

{keywords}

Rất nhiều thực khách tìm đến đây ăn nhưng hiện quá bún chả xe khách đã bị dẹp do vi phạm lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh

Ngồi "máy bay" tận hưởng ly cà phê thơm ngon

Một quán cà phê nằm trong ngõ 264 đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vẻ bên ngoài của quán được thiết kế như một chiếc máy bay, có lẽ vì thế mà quán có tên “Bay cafe”.

Anh Quang Thanh, chủ quán cho biết, anh là hướng dẫn viên du lịch, thường xuyên sử dụng máy bay nên anh nảy ra ý tưởng tạo một không gian độc đáo, ấn tượng để làm nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những người làm du lịch, yêu thích du lịch.

Chiếc máy bay có diện tích 31m2. Vỏ của máy bay được làm từ chất liệu nhựa xốp. Phần đầu máy bay được thiết kế như một khoang lái. Bên trong có những bức tranh bằng giấy ép được anh mang từ Hunggary về. Tất cả cho khách hàng cảm giác như đang được trải nghiệm trên máy bay thật.

Chủ quán cho biết, quán cà phê này nằm trong phần đất của gia đình.

Nở rộ những quán cà phê trên xe buýt

Xe buýt vốn là phương tiện giao thông công cộng rất quen thuộc với người dân, nhất là đối với tầng lớp sinh viên. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân không chỉ sử dụng xe buýt vào việc đi lại nữa mà còn lên xe để được tận hưởng một ly cà phê hay một cốc sinh tố thơm ngon.

Hình thức kinh doanh bán cà phê trên xe buýt nở rộ ở Hà Nội từ khoảng đầu năm 2015. Những chiếc xe buýt “hết đát” được cải tạo nội thất và trang trí bắt mắt mang đến cho khách hàng uống cà phê một không gian mới lạ.

{keywords}

Cà phê xe buýt mới nở rộ vài năm gần đây ở Hà Nội thu hút sự quan tâm của người dân

{keywords}

Liệu số phận của những chiếc xe buýt cà phê có như chiếc xe khách bún chả?

Tại chân tòa nhà Rice City Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), một quán cà phê xe buýt chưa kịp đi vào hoạt động đã xảy ra sự cố vào ngày 7/2 khiến một người gãy chân. Sau khi công an phường Hoàng Liệt làm việc đã xác định quán cà phê xe buýt này nằm trong phần đất không được phép kinh doanh buôn bán và sẽ cho dẹp bỏ trong thời gian tới.

Hiện trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn tồn tạ một vài điểm quán cà phê xe buýt như trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội); ven hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội)…

(Theo Dân Việt)