Messi tái xuất "Siêu kinh điển"

Mùa giải 2018-19, đã có 2 trận Siêu kinh điển diễn ra. Barca thắng Real Madrid 5-1 trong khuôn khổ La Liga, và hòa 1-1 trận lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua.

{keywords}
Vì chấn thương, Messi mới chỉ đá 27 phút Siêu kinh điển mùa này

Đáng chú ý, Lionel Messi mới chỉ đá 27 phút, trong tổng số 180 phút đã qua của hai trận "El Clasico" mùa này.

Trong trận đầu tiên, Messi ngồi khán đài vì chấn thương. Trận sau, vì Barca bế tắc, nên HLV Valverde đưa anh vào sân khi còn chưa có thể lực tốt nhất.

Giờ đây, Messi đang hướng đến trận Siêu kinh điển của riêng mình, khi anh đá chính trên sân Bernabeu.

Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội, quyết định trực tiếp đến tham vọng chung của mùa giải.

Real Madrid cần một danh hiệu trong mùa giải biến động. Nếu thắng Barca, hoặc hòa 0-0, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rộng cửa giành Cúp Nhà Vua, khi đối thủ trận chung kết chỉ là Betis hoặc Valencia.

{keywords}
Messi chuẩn bị đấu Real Madrid với việc ghi hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp

Trong khi đó, Barca của HLV Valverde đang hướng đến cú ăn 3 lần thứ 3 trong lịch sử CLB, sau các mùa 2008-09 (Pep Guardiola), và 2014-15 (Luis Enrique).

Để đạt được mục tiêu, trước tiên Barca cần thắng trận đấu ở Bernabeu (hoặc hòa 2-2 trở lên).

Messi là nỗi ám ảnh của Real Madrid

Giới truyền thông Tây Ban Nha gọi Messi là "Quái vật", để nói về khả năng ghi bàn không thể ngăn cản của anh.

Cuối tuần qua, Messi ghi hat-trick trong trận đấu của Barca trước chủ nhà Sevilla. Đó cũng là hat-trick thứ 50 trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Hat-trick vào lưới Sevilla là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của Messi, khi anh và Barca hướng đến tuần lễ Siêu kinh điển, với hai trận chiến tại Bernabeu chỉ trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

{keywords}
Messi là nỗi ám ảnh với Real ở Bernabeu

Trong sự nghiệp của mình, Messi là cơn ác mộng đối với Real Madrid, đặc biệt là những trận đấu ở Bernabeu.

Hiện tại, Messi giữ kỷ lục 26 bàn thắng vào lưới Real (và 14 pha kiến tạo, một kỷ lục khác). Có đến 15 bàn trong số này được ngôi sao người Argentina ghi ngay tại Madrid.

Messi có 19 lần cùng Barca đến làm khách ở Bernabeu trong quá khứ. Sự hiện diện của anh giúp gã khổng lồ xứ Catalunya áp đảo với 10 chiến thắng, hòa 3 và chỉ thua 6.

Ngoài ra, "La Pulga" là thành viên duy nhất trong lịch sử Barca từng ghi hat-trick trong một trận Siêu kinh điển ở thủ đô Tây Ban Nha. Anh làm điều này năm 2014.

Với 33 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo mùa này, sau 32 trận, Messi đầy tự tin một lần nữa gieo ác mộng cho Real Madrid, để giúp Barca đoạt vé chung kết Cúp Nhà Vua, và hướng đến tham vọng cú ăn 3.

Kim Ngọc