Truyền thông đảo quốc sư tử đưa tin, Bộ quốc phòng Singapore cho biết vào hôm qua (30/8), Joseph Schooling – đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự - thú nhận dùng cần sa hồi tháng 5 trong lúc anh được đặc cách tham gia ĐT bơi lội Singapore tranh tài ở SEA Games 31.

Joseph Schooling gây sốc khi thú nhận dùng cần sa

Các kết quả xét nghiệm của Schooling liên quan đến các mẫu chất cấm đều âm tính nhưng anh đã thú nhận việc mình hút cần sa. Theo quy định, Bộ quốc phòng sẽ giám sát quá trình xét nghiệm nước tiểu của siêu kình ngư này trong thời gian 6 tháng.

Siêu kình ngư cũng đã được Bộ quốc phòng Singapore thông báo, do anh đã làm dụng đặc quyền này nên sẽ không còn được phép ra ngoài tham gia bất cứ giải đấu nào trong thời gian tại ngũ.

Tờ Sport SG cho biết thêm, ngoài Joseph Schooling thì nữ VĐV bơi lội tuyển Singapore, Amanda Lim cũng đã bị Cục ma túy Singapore điều tra và có thú nhận tương tự.

Joseph Schooling và nữ VĐV Amanda Lim (trái)

Khi sự việc rúng động nổ ra, Joseph Schooling đã lên tiếng xin lỗi: Tôi xin lỗi vì hành động của tôi đã gây ra tổn thương cho mọi người xung quanh, đặc biệt là cho gia đình tôi và những bạn trẻ hâm mộ tôi.

Tôi đã đầu hàng trong một phút yếu lòng sau khi trải qua một giai đoạn rất khó khăn trong cuộc đời mình.

Tôi đáng bị những lời chỉ trích thậm tệ. Tôi xin lỗi. Tôi đã phạm sai lầm và phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Tôi sẽ sửa đổi, sửa chữa những sai lầm. Tôi sẽ không để mọi người thất vọng thêm nữa”.

Joseph Schooling gặp biến cố gia đình khi cha anh qua đời vào tháng 11 năm ngoái do bạo bệnh.