NTK Võ Việt Chung ra mắt 20 thiết kế áo dài độc bản trong bộ ảnh “Đàn chim Việt” với sự góp mặt của Hương Ly và Hoàng Phương - hai người đẹp trong Top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.
Hương Ly lẫn Hoàng Phương mang nét đẹp, khí chất riêng nhưng vẫn thể hiện được vẻ yêu kiều, duyên dáng đặc trưng của phụ nữ Việt. Cả 2 nắm bắt được tinh thần của bộ sưu tập, biết cách tôn lên những trang phục áo dài.
Bộ ảnh được chụp tại Lăng Ông Bà Chiểu, không gian mang nét hoài cổ, tĩnh lặng bậc nhất Sài Gòn. 
Mỗi bức ảnh đều phảng phất dấu ấn thời gian, kết hợp với cảm hứng văn hoá phương Đông trong thiết kế giúp nâng tầm giá trị cho những tà áo dài sử dụng chất liệu lụa nữ hoàng nhập khẩu từ Nhật Bản.
Mỗi tà áo dài độc bản được Võ Việt Chung tạo tác tỉ mỉ, khéo léo với hoạ tiết thêu tay thủ công bằng sợi tơ vàng bởi những nghệ nhân Huế lành nghề trong suốt 3 tháng. 
NTK chia sẻ BST áo dài có hoạ tiết thêu tay lạ và kỳ công, quy trình và kỹ thuật thêu. Anh cũng muốn gửi gắm giá trị truyền thống của làng nghề thêu gia truyền tại Huế.
Mỗi chiếc áo dài của BST đều mang những hình thêu độc nhất, sống động với hoạ tiết hoa lá, chim muông khoe điệu múa, ghép nên bức tranh thiên nhiên nhiệt đới được pha màu tinh xảo nhưng vẫn đậm phong vị Việt Nam. 
BST “Đàn chim Việt” tập trung vào phom dáng truyền thống tôn lên đường cong của phụ nữ, đặc biệt là vòng eo, nhưng lại có sự cuốn hút và mới mẻ hơn nhờ pha trộn những gam màu nổi bật. 
Tạo cảm giác trang nhã, quen thuộc sẽ là những tà áo dài màu xám, trắng, đen, còn bắt mắt hơn chính là những bộ cánh rực rỡ với tông hồng cánh sen, xanh coban, vàng, tím…
NTK khéo léo chọn lựa phục kiện ngọc trai tinh xảo được chế tác riêng nhằm giúp tổng thể thêm hút mắt, sang trọng. 
Với anh, mỗi chiếc áo dài chính là một vật phẩm giá trị mang tinh thần dân tộc, tôn lên vẻ đẹp Á đông thướt tha, dịu dàng của phụ nữ Việt.
 Các thiết kế công phu, khó lẫn của Võ Việt Chung phù hợp ở nhiều lứa tuổi bởi hình ảnh và màu sắc hài hòa.
Vừa qua, đánh dấu hành trình hơn 30 năm thiết kế áo dài, NTK Võ Việt Chung ra mắt quyển sách đầu tay "Mặc Nưa" và show diễn thời trang giới thiệu 3 bộ sưu tập áo dài.

Thiện Nhân