Mới đây, trang web chuyên bán xe cổ điển Classiccars đã rao bán một chiếc siêu mô tô Harley-Davidson WLA cổ đời 1947 hàng hiếm với mức giá 37.000 USD (khoảng 860 triệu đồng).

{keywords}
Siêu mô tô cũ rít như sắt vụn giá đắt đỏ hơn 800 triệu đồng

Tuy nhiên, giá cao là vậy nhưng ngoại hình xe dường như đã rất cũ nát không khác gì sắt vụn. Từ đầu đến cuối xe đều bị rỉ sắt nghiêm trọng.

{keywords}
Chiếc xe đã bị rỉ sắt nghiêm trọng ở toàn bộ thân và động cơ. 

Theo giới thiệu, chiếc xe đã 72 năm tuổi và đến này đã không còn hoạt động được nữa. Ngoại thất xe không còn nguyên bản bởi một vài chi tiết vỏ đã bị chủ sở hữu tháo ra để kiểm tra sửa chữa trước đó. Tuy nhiên phần động cơ vẫn chưa từng bị can thiệp.  Chiếc xe 72 năm tuổi này đã lăn bánh được 16.305km. 

{keywords}
Đồng hồ dừng lại ở con số 16.305km. 
{keywords}
Khối động cơ cũ rít không khác gì đống sắt vụn  của chiếc Harley WLA 1947. 
{keywords}
Kích thước chắn bùn hơi quá khổ của chiếc xe hạn chế được lượng bùn và rác tích tụ trong vòm chắn bùn khi di chuyển trong chiến tranh.
{keywords}
Hầu hết các bộ phận đều được mạ crôm và niken nên theo thời gian sẽ khó bền bỉ. 

Trong lịch sử của hãng mô tô nổi tiếng Harley-Davidson, cái tên WLA luôn chiếm một vị trí đặc biệt. Harley-Davidson WLA được chế tạo theo yêu cầu và theo thông số kỹ thuật của Quân đội Hoa Kỳ trong những năm chiến tranh thế giới thứ hai, và dựa trên phiên bản dân sự được biết đến vào thời điểm đó là WL.

{keywords}
Giá đỡ hành lý là một trong chi tiết yêu cầu thiết kế riêng của quân đội Mỹ. 
{keywords}
Logo Harley trên bình xăng đã bị mờ nhạt theo thời gian. 

Được biết, trong chiến tranh, có khoảng 90.000 chiếc siêu mô tô Harley-Davidson WLA đã được sản xuất và hầu hết trong số chúng, bất kể năm nào chúng được sản xuất, đều được đặt tên chung là WLA 1942. Các yếu tố mà Quân đội yêu cầu thiết kế khiến WLA luôn nổi bật giữa đám đông bao gồm sơn đặc biệt (chủ yếu là ô liu hoặc đen), đèn báo đen, giá đỡ hành lý và nhiều chi tiết đặc thù khác.

{keywords}
Mặt yên xe cũ kĩ. 

Ngày nay, những chiếc Harley-Davidson WLA tồn tại khá ít và thường được liệt kê vào danh sách hàng cổ điển, độc lạ được săn lùng.

Chi Bảo (theo AVT)

Xe đang chạy bị kẹt chân ga, ác mộng của tài xế ô tô

Xe đang chạy bị kẹt chân ga, ác mộng của tài xế ô tô

Tình trạng xe ô tô đang chạy bỗng nhiên bị kẹt chân ga luôn là nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều tài xế. Bởi nếu không xử lý kịp thời, người lái có thể rơi vào tình huống nguy hiểm.