- Matias Jaime, cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhì Argentina, gần như sẽ giành giải bàn thắng đẹp nhất năm 2016 với một pha lập công siêu hạng.

Làm thế nào để định nghĩa một bàn thắng đẹp? Rất khó để đưa ra những tiêu chí cụ thể.

Nhưng những người khó tính nhất cũng phải trầm trồ trước pha ghi bàn mới đây của Matias Jaime, trong trận đấu giữa All Boys với Estudiantes (San Luis) 2-0, thuộc vòng 14 Primera B Nacional (giải hạng Nhì Argentina).

Đó là khoảnh khắc hội đủ rất nhiều yếu tố, từ tranh chấp, đột phá, xử lý và dứt điểm, để xứng đáng là một bàn thắng đẹp.

Matias Jaime đã tranh cướp bóng ngay trong tầm chân một cầu thủ chủ nhà, xử lý tinh tế vượt qua đối thủ khác, dẫn bóng tốc độ rồi dứt điểm từ giữa sân.

Xem clip:
 

Bàn thắng đến từ những pha xử lý gần như hoàn hảo của Matias Jaime đã giúp All Boys có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Estudiantes. Trước đó, Leandro Corulo đá phản mở tỉ số cho đội khách.

Năm nay 30 tuổi, Matias Jaime chưa có nhiều dấu ấn trong sự nghiệp, và đây là mùa thứ 3 anh khoác áo All Boys. Rất có thể bàn thắng của anh sẽ được FIFA tôn vinh với giải thưởng Puskas Award.

Khoảnh khắc của Matias Jaime là điều mà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi - những người ghi hơn 500 bàn trong sự nghiệp, cũng không có được.

Tuy nhiên, hiện tại bàn thắng của Jaime vẫn bị LĐBĐ Argentina và BTC Primera B Nacional nhầm thành Walter Acevedo - người phải ngồi dự bị và không vào sân phút nào.

KN