Gia chủ là một người ưa dịch chuyển, đã từng đi qua nhiều nơi, yêu phong cảnh và thích những kiến trúc nhà ở gần gũi thiên nhiên.

Vì vậy khi chuẩn bị cưới vợ, anh đã nhờ kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thiết kế cho mình một siêu phẩm nhà mái bằng ngập tràn ánh sáng, nhiều cây xanh và khí tươi. Đây cũng chính là món quà anh dành tặng một nửa của mình nhân ngày trọng đại. 

Ngôi nhà mái bằng mang thiết kế độc đáo, ấn tượng với hệ cửa vòm cao, lấy tối đa ánh sáng vào bên trong. 

Tổng diện tích đất khoảng 100m2, trong đó kiến trúc sư Anh Quý dành một phần làm vườn, sân đậu xe. Phần còn lại xây nhà 1 tầng mái bằng. 

Vì gia chủ thích phong cách hiện đại nhưng lại muốn một ngôi nhà chỉ có một tầng và gác lửng nên trên khu đất 100m2 ấy, anh Quý thiết kế ngôi nhà khoảng 80-90m2. 

Điểm đầu tiên trong ngôi nhà này chính là ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên là rất quan trọng trong mỗi sản phẩm của kiến trúc sư Anh Quý nên việc sử dụng những ô cửa lớn được anh chú trọng hơn cả. 

Hiên nhà và vườn cây bên cạnh. 

Gia chủ rất thích sử dụng hệ cửa hình vòm kết hợp với một khoảng hiên nhà vừa đủ, kết hợp khoảng xanh trong nhà. Kiến trúc sư Anh Quý đặt một khoảng nhỏ vừa để trồng cây cảnh, vừa để ngăn không gian phòng khách và bếp. Nhờ đó, ngôi nhà vẫn thoáng, có không gian mở, vừa giữ được công năng riêng biệt giữa 2 khu vực. 

Điểm đặc biệt anh Quý đưa vào chính là tấm ngăn trang trí không gian phòng khách và khoảng nghỉ nhìn ra vườn. Chất liệu gỗ được sử dụng để tổng hòa với màu tường và các đồ nội thất nâu nhạt, tạo cảm giác ấm cúng cho tổ ấm của đôi vợ chồng. Cầu thang dẫn lên tầng 2 cũng thiết kế mở để tạo cảm giác thoáng không bị bí bách.

Tấm ngăn phòng khách và khoảng nghỉ nhìn ra vườn. 

Phòng ngủ được thiết kế với ô cửa sổ lớn bằng kính, với hệ thống rèm che phối màu với những bức tranh trang trí để tạo nên một chút điểm nhấn cho căn phòng.

Vì là vợ chồng trẻ nên chỉ riêng việc mở rèm để nhìn ra khoảng vườn cũng là một cách để thay đổi “không gian”. Màu sắc chủ đạo là màu gỗ và trắng, điểm một chút xanh mang lại cảm giác vừa gần gũi, vừa tràn đầy sức sống.

Ngôi nhà mang phong cách hiện đại, không cần quá cao (chỉ với 1 tầng và tầng lửng) nhưng vẫn tràn đầy sinh khí, để giúp cặp vợ chồng trẻ có thêm nhiều năng lượng cho những mục tiêu mới của cuộc sống.

Góc chill trong nhà, hướng ra ngoài vườn, bên cạnh là khoảng sân vườn mini dưới giếng trời. Mỗi ngày đôi vợ chồng trẻ sẽ có nhiều suy nghĩ tích cực, lên kế hoạch cho những dự định trong tương lai hay đơn giản là tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc. 

Bếp dùng màu cam cháy làm điểm nhấn, nổi bật trên nền sơn trắng, tủ màu gỗ. Khu vực nấu và sơ chế được tách biệt. Trong đó phần tủ bếp sát tường là nơi đặt bếp nấu. Bàn đảo kết hợp bàn ăn là chỗ lắp máy rửa bát, bồn sơ chế. 

Nơi tiếp khách, nhìn ra ngoài vườn. Khu vực này gia chủ không đặt tivi với mục đích có thể sử dụng kết hợp làm chỗ đọc sách, uống trà hoặc thư giãn.

Sảnh kết nối phòng khách và bếp. Khu vực này có cầu thang dẫn lên tầng lửng, nền nhà cao hơn nhằm giảm số bậc của cầu thang, phân tách hai không gian rõ rệt. Anh Quý thiết kế gầm cầu thang làm chỗ ngồi chơi, tận dụng được góc chết một cách khoa học và thẩm mỹ. 

Một góc rất thú vị, gia chủ có thể ngả lưng hoặc đọc sách. 

Phòng tắm xinh xắn, sang trọng. Bồn rửa mặt bo cong lạ mắt, tạo nét khác biệt cho không gian. 

Nơi bình yên sau những chuyến đi của hai vợ chồng trẻ. 

Tầng lửng được dùng để bố trí phòng ngủ master và phòng ngủ phụ. 

Không gian sang, xịn và thích hợp cho những giờ phút thư giãn, xóa tan mệt nhọc của cuộc sống.

Nhà nhìn từ ngoài vườn vào - một siêu phẩm kiến trúc khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. 

Quỳnh Nga