Hệ thống siêu thị Auchan giảm giá “sâu”, thanh lý hàng để nhượng lại hệ thống cho chủ mới là câu chuyện khá buồn trong kinh doanh của doanh nghiệp. Thế nhưng, trong những ngày qua, nhiều người tiêu dùng đã thể hiện sự thiếu ý thức khi đến “săn” hàng giá rẻ tại hệ thống siêu thị này.
Nước suối, nước ngọt cùng nhiều sản phẩm khác trong siêu thị bị bóc ra và sử dụng vô tội vạ. |
Tại nhiều siêu thị Auchan, một số người tiêu dùng đã lợi dụng sự đông đúc, hỗn độn để khui nước ngọt, bánh kẹo, trái cây của siêu thị ra để ăn, uống. Trên các kệ hàng, người dân đi mua sắm dễ dàng bắt gặp những chai nước ngọt uống dở hay những hộp bánh khoai tây bị bóc ăn một phần.
Một nữ nhân viên làm việc siêu thị Auchan cho biết, chị đã quá ngán ngẩm với khách hàng trong những ngày qua. Siêu thị giảm giá mạnh nhất cũng là lúc khách hàng đến siêu thị “bát nháo” nhất. Nhiều lúc chị đã muốn khóc vì chứng kiến cảnh tượng thiếu ý thức của khách hàng.
Hộp khoai tây bị khách bóc ra ăn một phần |
Bà Vũ Thị Kim Nương, đại diện lãnh đạo Auchan Việt Nam chia sẻ, những ngày qua, nhân viên hệ thống siêu thị Auchan đã phải làm việc vất vả hơn vì một bộ phận khách hàng đến mua sắm thiếu ý thức. Nhiều hàng hóa đã bị khách xé bao bì hoặc ăn tại chỗ.
“Họ làm như vậy và không trả tiền cho siêu thị. Chúng tôi khá buồn vì ý thức một bộ phận người tiêu dùng còn hạn chế”, bà Nương nói.
Cũng theo bà Nương, nhân viên siêu thị cũng đã nhắc nhở khách hàng nhưng không xuể vì khách quá đông. Khung cảnh tại một số siêu thị còn hỗn loạn hơn ở chợ. Nhân viên tại một số siêu thị phải làm việc đến 1h sáng để dọn dẹp hàng hóa và sắp xếp lại quầy kệ.
Trái táo bị cắn một phần rồi để lại trên quầy hàng. |
Một chai nước ngọt và một chai nước suối uống dở |
Một bộ phận khách hàng đã có hành vi thiếu ý thức khi siêu thị Auchan quá đông đúc |
Được biết, hệ thống siêu thị Auchan Việt Nam đang giảm giá mạnh nhiều mặt hàng với mức giảm từ 20-50%. Các sản phẩm gia dụng là mặt hàng được giảm giá “sâu” nhất.
Auchan là đơn vị thuộc Tập đoàn Auchan Retail (Pháp). Auchan chính thức kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2015 với 18 siêu thị. Tuy nhiên, chuỗi siêu thị này đã không thể “bám trụ” được trên thị trường vì thua lỗ kéo dài.
(Theo Dân trí)