Công ty Unilever đã hợp tác với tập đoàn Casino (tập đoàn mẹ của hệ thống siêu thị Big C), cam kết và thống nhất với nhau trong hàng loạt chương trình hành động để bảo vệ môi trường.
Những sản phẩm “Vì một Việt Nam xanh”
Thông qua các chương trình hợp tác cùng hành động giữa Big C và Unilever, cả hai mong muốn hướng người tiêu dùng đến việc sử dụng các sản phẩm tiêu dùng cải tiến thân thiện và bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu lượng khí thải nhà kính (chủ yếu là CO2) và tiết kiệm được tài nguyên nước.
Với tên gọi “Vì một Việt Nam xanh hơn bắt đầu từ
nhà bạn”, dự án này được triển khai trên khắp hệ thống siêu thị BigC nhằm đem
đến cho người tiêu dùng một cái nhìn khác hơn trong thói quen mua sắm của người
tiêu dùng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống xanh đối với môi trường và
cộng đồng.
![]() |
|
Ngoài ra, các nguyên liệu được sử dụng trong nước giặt OMO được đảm bảo phù hợp với chất lượng toàn cầu của Unilever, đồng thời, quy trình sản xuất các nguyên liệu này cũng thỏa mãn những quy định về giảm thiểu lượng khí thải CO2.
Bao bì cũng đóng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường. Hình dáng chai được nghiên cứu và thiết kế sao cho có thể tiết kiệm được nguyên liệu nhựa nhiều nhất, trong khi có thể chứa được một thể tích chất lỏng tối đa.
Điều này giúp giảm lượng nhựa tiêu thụ đáng kể so
với loại màng bao bì bột giặt truyền thống và cũng có thể hiểu là chúng ta đang
giúp giảm lượng khí nhà kính sinh ra từ quá trình sản xuất nhựa. Các chai nhựa
sau khi sử dụng có thể dễ dàng được phân loại và tái chế.
“Đại siêu thị xanh”
Hiện hệ thống siêu thị Big C đang thực hiện nhiều
hoạt động vì môi trường.
Cụ thể, siêu thị này triển khai các chương trình tiết kiệm năng lượng, mô hình
“đại siêu thị xanh”:
Toàn bộ bóng đèn dùng để chiếu sáng là đèn huỳnh
quang T5, cho phép tiết kiệm 35% điện chiếu sáng so với đèn huỳnh quang T8 sử
dụng trước đây;
![]() |
|
Trang bị hệ thống giám sát và quản lý điện năng,
cho phép kiểm soát liên tục mức độ tiêu thụ điện năng cũng như chất lượng sử
dụng điện tại các bộ phận của trung tâm thương mại, từ đó chỉ ra những điểm cần
cải thiện và giúp tối ưu hóa các quyết định đầu tư mới về trang thiết bị;
Hệ thống bồn tụ lạnh: hệ thống bồn tụ lạnh tích trữ năng lượng vào ban đêm (khi
giá điện rẻ) và giải phóng nguồn năng lượng này để điều hòa không khí vào ban
ngày…
Big C cũng tổ chức thu gom pin đã qua sử dụng
bằng cách: tuyên truyền tác hại của pin rác thông qua hệ thống banner,
áp phích, tờ rơi, đọc loa trong siêu thị; Kêu gọi Khách hàng và nhân viên
mang pin đã qua sử dụng đến bỏ vào thùng thu gom pin đặt tại từng siêu thị;
Tổ chức nhiều hoạt động thú vị như trắc nghiệm kiến thức về bảo vệ môi trường,
thi phân loại rác thải…trong các “Ngày hội thu gom pin” được tổ chức hàng
năm.
Đồng thời Big C khuyến khích khách hàng sử dụng túi sử dụng nhiều lần Lohas thay vì dùng túi nilon khi mua sắm: Tuyên truyền tác hại của túi nilon thông qua hệ thống banner, áp phích, tờ rơi, đọc loa trong siêu thị; Bán túi Lohas bằng với giá sản xuất; Thường xuyên tặng túi Lohas cho Khách hàng trong các chương trình khuyến mãi, hoạt náo...
*Từ ngày 4/9 -23/9, mua nước giặt OMO 2,7kg;
4,5kg hoặc nước xả vải Comfort đậm đặc 1 lần xả 1,6l; 1,8l tặng ngay túi Lohas (túi
tái sử dụng)
Năm 2010, tập đoàn Unilever công bố Chiến lược phát triển mới, qua đó cam kết kinh doanh theo những phương thức mới, nhằm giúp tập đoàn phát triển lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm tác động đối với môi trường. Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever do Chủ tịch tập đoàn Unilever toàn cầu, ông Paul Polman, công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2010, đây chính là kim chỉ nam để tập đoàn và các nhãn hàng của Unilever phát triển một cách bền vững. Kế hoạch Phát triển Bền vững là một kế hoạch hành động đột phá và xuyên suốt từ toàn bộ chuỗi cung ứng đến tất cả mọi bộ phận trong tập đoàn Unilever toàn cầu Kế hoạch này sẽ hướng đến ba mục tiêu chính trên toàn cầu, tính đến năm 2020: - Phát triển tập đoàn lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm ½ tác động đối với môi trường - Sử dụng 100% nguyên liệu nông sản thô từ nguồn nguyên liệu bền vững - Giúp hơn 1 tỷ người trên thế giới tăng cường vệ sinh, sức khỏe và cải thiện cuộc sống |