- Khi biết đã "sa lưới" tổ công tác 141, tên trộm đã "khoe" thêm thành tích "nhảy" được 12 xe máy trên địa bàn Hà Nội trong thời gian ngắn.

Vu việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 6/12, tại nút giao thông Trần Phú – Cầu Trắng (Hà Đông - Hà Nội).

Tổ công tác Y7/141 đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính đối với 2 nam thanh niên đi trên xe gắn máy BKS 35F5-9500 vì có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong cốp xe có 1 bộ dụng cụ phá khóa (gồm 3 vam, 2 tay quay) và một giấy chứng minh nhân dân giả.

Chiếc xe tang vật và vam phá khóa Quân và Vinh dùng để "nhảy" xe

Xác định 2 đối tượng có nhiều biểu hiện không bình thường, chỉ huy tổ Y7/141 đã cho xác minh “nóng” về nguồn gốc của chiếc xe.

Chỉ sau ít phút, kết quả từ Phòng CSGT Công an Hà Nội cho thấy, số khung, số máy của chiếc xe được đục lại một cách tinh vi, thậm chí giấy tờ đăng ký xe cũng được làm giả.

Hai đối tượng Vinh và Quân

Danh tính của 2 nam thanh niên được làm rõ là Nguyễn Văn Quân (SN 1990) và Bùi Quang Vinh (SN1991, đều trú tại Phúc Thọ, Hà Nội).

Bước đầu, Quân khai nhận, từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2010 và mới mãn hạn tù hồi tháng 7/2012.

“Chiếc xe này bọn em mới “nhảy” được ở Thọ An, Phúc Thọ” – Quân nói.

Biết đã sa lưới 141, Quân thừa nhận đã “nhảy” được 12 chiếc xe máy trong một thời gian rất ngắn trên địa bàn Hà Nội.

Theo Quân, mỗi khi trộm cắp được xe máy, tên này chuyển cho 1 thanh niên tên Nam (ở Thạch Thất, Hà Nội) để đục lại số khung, số máy (giá khoảng 3 triệu/lần), sau đó mua đăng ký giả với giá 1,5 triệu đồng rồi đem tiêu thụ.

Tổ công tác đã bàn giao 2 đối tượng trên, cùng tang vật về cơ quan công an quận Hà Đông điều tra, làm rõ.

P.T