Siêu trộm xe hoàn lương trải lòng về góc khuất tội lỗi của mình

Một tay trộm xe Porsche lần đầu tiên hé lộ những “góc khuất” phía sau con đường tội lỗi của mình – những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Một tên trộm đã hoàn lương mới đây hé lộ những góc khuất về “công việc” ăn trộm xe sang của mình trong chia sẻ với phóng viên của tờ Road and Track. Câu chuyện được kể lại trong không gian của một garage ở Chicago, Mỹ. Tên nhân vật trong câu chuyện đã được đổi thành Scott.

Mở đầu câu chuyện bằng một giọng nói khá mệt mỏi, Scott cho biết “Cả đời tôi sống về đêm và cuộc sống của tôi dường như chỉ ở sau bóng tối”. Khi màn đêm buông xuống, người ta thường về nhà nghỉ ngơi hay vui chơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Còn với những tay trộm, đây mới thực sự là lúc để bắt đầu cuộc sống.

Với những tay trộm xe, đêm mới là lúc bắt đầu cuộc sống (Ảnh: Road and Track)

Vào những năm 80 của thế kỉ trước, Scott đã tham gia điều hành một đường dây chuyên trộm cắp xe Porsche 911 tại South California, Mỹ. Ở thời điểm đó, thị trường mua bán phụ tùng của dòng xe Porsche vô cùng sôi động và mang lại khoản lợi nhuận kếch xù.

Để tìm được “con mồi”, Scott được phân công dò tìm ở các bãi đậu xe vào ban đêm. Và khi tìm thấy và xác định được một chiếc Porsche đậu ở cùng một vị trí trong nhiều đêm, anh sẽ bán thông tin cho những chủ cửa hàng buôn bán phụ kiện xe Porsche. Mức thù lao cho mỗi lần “bán tin” này là 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng). Sau đó, một đội khác sẽ trộm chiếc xe đó và đưa về quận Orange.

Tiếp đó, họ sẽ tháo dỡ và lấy hết tất cả những gì có thể bán ra tiền trên chiếc xe “xấu số” đó. Thậm chí, chỉ một chiếc gương trên xe Porsche cũng mang lại cả một gia tài với trị giá khoảng 500 USD/chiếc. Scott sẽ phụ trách việc tiêu thụ những chi tiết có số như động cơ, hộp số hay khung gầm. Và quy tắc được mọi người tuân theo ở thế giới ngầm này là “mua và bán các tài sản ở các thị trường khác nhau nhằm tối đa hóa lợi nhuận”.

Để làm được điều đó, Scott đã bắt tay với một người giàu có tên Bill (tên do phóng viên đặt) và cất giữ phụ tùng xe Porsche vào garage của nhà Bill. Với những món đồ này, cả hai cùng “chế” ra những chiếc xe Porsche “mới” với số sê-ri được làm mờ để qua mắt các lực lượng chức năng. Mọi chuyện cứ diễn ra lặp đi lặp lại như vậy và với Scott, “đó là một lộ trình quen thuộc như đi làm hàng ngày”. Anh không hề lo lắng hay sợ hãi khi phải lái chiếc xe tải chất đầy thứ trộm cắp vào ban đêm.

Nhưng rồi cũng đến lúc thị trường chợ đen sụp đổ, một phần là nhờ các hãng xe tăng cường công nghệ bảo vệ xe hơi. Theo khảo sát của cơ quan giám sát bảo hiểm ô tô Uswitch, tính từ năm 1990 đến 2020, nạn trộm cắp xe hơi tại Mỹ đã giảm tới hơn 62%, với chỉ 246 trong số 100.000 xe bị đánh cắp.

Bản thân Scott cũng đã hoàn lương sau 3 năm “chinh chiến”. Sau đó, Scott đã trở thành người chăm sóc chiếc 911 Turbo S của một nhà sưu tập giàu có. Và thật trớ trêu, những điều sai trái mà anh đã từng làm trong đường dây trộm cắp xe lại giúp anh có thể bảo vệ cho chiếc Porsche 911 Turbo S này một cách tốt nhất. Đúng như những gì anh nói, “tôi biết cách suy nghĩ như một tên trộm, nên không bao giờ để mất xe”. Tuy vậy, anh cũng lên tiếng cảnh báo rằng các chủ xe nên cẩn thận trước “kẻ săn mồi” – những kẻ có cả hàng tá công cụ và đồng bọn hỗ trợ để có thể “lái xe đi ngay trước mũi bạn”.

Mai Lý (Theo Road and Track)

Bạn đã từng bị trộm hỏi thăm chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ video, hình ảnh về câu chuyện của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

tin nổi bật

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.

Tạt đầu xe khác có thể bị phạt nặng như thế nào?

Chuyển làn đột ngột và tạt đầu xe khác là hành động nguy hiểm mà nhiều người vẫn làm một cách cố tình hay vô ý. Hành vi này sẽ dẫn đến khả năng va chạm rất lớn và có thể khiến cả hai bên đều phải chịu thiệt thòi.

Người đi dép tông, dép xỏ ngón bị cấm đi xe máy tại Indonesia

Cảnh sát giao thông của Indonesia cho rằng, việc mang dép tông, dép xỏ ngón điều khiển xe máy là không an toàn và nếu xảy ra tai nạn sẽ rất nguy hiểm.

Triệu hồi 3 dòng SUV của Mercedes tại Việt Nam vì nguy cơ cháy xe

Tổng cộng 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Đặt cọc ô tô phải chờ 1 năm, có nên mua xế cỏ đi tạm?

Tôi đặt cọc chiếc ô tô mới trị giá khoảng 560 triệu đồng nhưng đúng thời điểm khan hiếm, người bán cho biết có thể phải chờ tới 1 năm nữa mới được nhận xe. Tôi có nên mua tạm một chiếc xe rẻ tiền để có phương tiện đi lại?