Câu chuyện trên xảy ra ở Ấn Độ và chiếc siêu xe Audi R8 hiện vẫn đang được rao bán trên trang olx.in - một chợ xe điện tử có tiếng ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới này.

Người bán xe hiện đang sống ở Akbar Hills, thành phố Hyderabad, bang Telangana (Ấn Độ) cho biết chiếc Audi R8 4.2 FSI Quattro R Tronic đăng ký năm 2009 và mới chỉ qua 1 đời chủ, với số km đi được cực kỳ ít: chỉ 15.000 km.

{keywords}
Siêu xe Audi R8 4.2 FSI Quattro R Tronic đời 2009 đang được rao bán cực rẻ ở Ấn Độ 

Đáng ngạc nhiên hơn, hình ảnh trong bài đăng cho thấy chiếc siêu xe Audi R8 này vẫn được bảo dưỡng tốt với màu đỏ bóng bẩy, không một vết xước, lõm, nội thất đẹp không tỳ vết, nhưng giá lại cực kỳ rẻ, chỉ 4,15 triệu Rupee (khoảng 1,3 tỷ VND). Khác với cách đây hơn 10 năm, khi lăn bánh phiên bản Quattro R Tronic này có giá khoảng 13,1 triệu rupee (khoảng 4,12 tỷ VND). Điều đó có nghĩa giá trị xe đã giảm hơn 3 lần.

Vậy điều gì khiến chiếc siêu xe thể thao tốc độ đường phố trứ danh như Audi R8 lại rớt giá thê thảm như vậy, dù số km đi trong 10 năm “như ngửi”. Thậm chí giá bán hiện tại của xe chỉ hơn phiên bản cao cấp Toyota Fortuner đang bán ở Ấn Độ một chút (bản giới hạn Fortuner TRD khoảng 1,08 tỷ VND đến 1,14 tỷ VND).

{keywords}
Nội thất chiếc xe còn khá bóng bẩy tương xứng số km đi rất ít

Nguyên nhân đầu tiên về sự rớt giá của Audi R8 có thể đến từ việc Audi đã ngừng bán dòng R8 ở thị trường Ấn Độ, dẫn đến độ hấp dẫn giảm đi khá nhiều.

Cũng giống như bất kỳ mặt hàng xa xỉ nào khác, giá của những chiếc siêu xe cũng giảm đi theo thời gian. Vì là hàng xa xỉ, thuộc dòng siêu xe trang bị động cơ hiệu suất cao nên Audi R8 sẽ cần bảo dưỡng định kỳ một cách nghiêm túc. Và tất nhiên chi phí không hề rẻ như các dòng xe bình dân khác. Khi không còn được ưa chuộng, người chủ không thể định giá quá cao với một chiếc xe hơn 10 năm tuổi kén người chơi. 

Theo lời cam kết của người bán, siêu xe Audi R8 dù hơn 10 năm tuổi nhưng vẫn đủ hồ sơ bảo dưỡng, bảo hiểm mua đủ. Chiếc xe hiện được đăng ký tại Tamil Nadu và người bán cho biết việc chuyển nhượng quyền sở hữu cũng sẽ được thực hiện trực tiếp không qua môi giới.

Đình Quý (theo Cartoq)

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Nhiều siêu xe cũ chỉ có giá trên 10.000 đô la

Nhiều siêu xe cũ chỉ có giá trên 10.000 đô la

Trên thị trường xe thể thao cũ tại Mỹ, nhiều chiếc xe thể thao dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) chỉ có giá từ 10 nghìn đến vài chục nghìn đô la.