Sáng 10/12, siêu xe Ferrari SF90 Stradale của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (được biết đến với tên gọi Cường Đô la) đã được nhìn thấy đeo biển số trắng tại trung tâm đăng kiểm ở quận 7 (TP.HCM). Đây là chiếc SF90 Stradale thứ hai cập bến Việt Nam, chiếc đầu tiên có màu đỏ tươi Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Italy.

Ước tính, giá lăn bánh chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale vào khoảng 40 tỷ đồng và là chiếc siêu xe đắt nhất tính đến thời điểm hiện tại trong bộ sưu tập hiện hữu của Cường Đô la trên trong căn biệt thự ở quận 7.

 Siêu xe được chuyển đến trung tâm đăng kiểm bằng xe tải chuyên dụng.

Chiếc siêu xe SF90 Spider này có màu xanh dương Blu Tour de France, do chính vị đại gia sinh năm 1982 lựa chọn hồi tháng 4/2021.

Đầu xe sở hữu cụm đèn pha có thiết kế đẹp mắt, ôm lấy cản và kéo dài và đặt trên hốc gió trước.
Bộ mâm năm chấu màu xám kích thước 20 inch kết hợp cùng cùm phanh màu vàng tạo nên sự nổi bật.

Xe được trang bị hệ thống mui trần mạnh mẽ nhất hiện nay khi cấu trúc mui xếp cứng RHT (Retractable Hard Top) được Ferrari tính toán đặc biệt để đảm bảo tối ưu độ cách âm cũng như khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi hạ mui xuống. Mui xếp cực kỳ gọn nhẹ và nó mất 14 giây để đóng mở mui trong khi chiếc xe đang di chuyển.

Cũng như bản mui cứng (Stradale), SF90 mui trần (Spider) vẫn giữ nguyên nắp động cơ trong suốt. Một chi tiết để phân biệt Ferrari SF90 Spider và Ferrari SF90 Stradale là cụm ăng-ten vây cá mập không đặt trên mui xe, thay vào đó nằm ở vị trí phía trước nắp động cơ.

Xe trang bị khối động cơ đốt trong V8 4.0L cùng loại với F8 Tributo, nhưng bộ tăng áp, ống nạp, ống xả, đầu xy-lanh, trục khuỷu, pít-tông mới hoàn toàn, cung cấp công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Mạnh hơn, nhưng khối động cơ này lại nhẹ hơn 25kg và được đặt thấp hơn 50mm. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ truyền động AWD, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,5 giây và 0-200 km/giờ trong 7,0 giây.

SF90 Spider sở hữu 4 chế độ lái gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify. Chế độ lái eDrive sẽ chỉ sử dụng hệ thống động cơ điện để vận hành xe. Hệ dẫn động lai điện của xe bao gồm ba mô-tơ điện được đặt ở cầu sau và một ở cầu trước tăng thêm sức mạnh cho xe. 

Theo giá công bố của hãng siêu xe Italy, Ferrari SF90 Spider có giá bán từ 557.000 USD (~ 13,2 tỷ VNĐ). Nếu đóng đầy đủ thuế phí tại Việt Nam, siêu xe này sẽ có giá trị vào khoảng hơn 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Cường Đô la phải chi gần 50 tỷ đồng cho xế cưng mới này.

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, đích thân vị doanh nhân 8x cầm lái "siêu ngựa" vào garage, bên trong căn biệt thự "Full house". Ngôi nhà được vị doanh nhân này thiết kế khá độc đáo với mặt tiền có đường dốc thoai thoải để dễ di chuyển những chiếc xe gầm thấp vào gara ngay tầng 1.

Chí Hùng