Mới đây, hãng Spyros Panopoulos (SP) Automotive của Hy Lạp đã giới thiệu siêu xe Chaos với tuyên bố phá vỡ hàng loạt kỷ lục về ô tô sản xuất bao gồm: Xe chạy đua nhanh nhất tại Nurburgring, tốc độ tối đa cao nhất và chạy 1/4 dặm nhanh nhất.

Theo đó, Chaos được trang bị động cơ V10 4.0L tăng áp kép với 2 mức công suất, truyền động năng đến cả 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 hoặc 8 cấp. Động cơ được thiết kế và phát triển bởi chính SP Automotive với khối thành máy làm từ hợp kim nhôm hoặc magie in 3D, piston và tay biên titan được in 3D, trục cam cũng được in 3D, van bằng titan hoặc Inconel, cùng với một bộ tăng áp làm từ sợi Carbon, titan, magie và hợp chất gốm.

Phiên bản Chaos Earth Version sản sinh công suất 2.049 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.389 Nm với vòng tua tối đa 10.000 đến 11.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,9 giây và từ 0-300 km/h trong 7,9 giây. Đồng thời, SP Automotive còn khẳng định xe có khả năng chạy hết 1/4 dặm trong 8,1 giây.

Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 1

Phần đầu xe mở rộng với nhiều khe hút gió.

Trong khi đó, phiên bản Zero Gravity cao cấp hơn sở hữu công suất tối đa 3.065 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.984 Nm với vòng tua tối đa tới 11.800 đến 12.200 vòng/phút. Theo công bố, SP Automotive Chaos là một siêu xe tăng tốc nhanh hơn xe F1 hay bất kỳ xe hai bánh hoặc bốn bánh nào khác từng được sản xuất.

Phiên bản này được cho có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 1,55 giây, từ 100-200 km/h chỉ trong 1,7 giây và từ 0-300 km/h chỉ với 7,1 giây. Thời gian cần để xe di chuyển hết quãng đường 1/4 dặm là 7,5 giây, nhanh hơn cả siêu xe điện Rimac Nevera đang nắm giữ kỷ lục hiện tại.

Ngoài ra, SP Automotive còn cho biết "Ultracar" Chaos có khả năng đạt mốc tốc độ tối đa 500 km/h, giúp xe đi nhanh hơn SSC Tuatara (455,3 km/h) và Bugatti Chiron Sport 300+ (490,484 km/h). Hãng cũng tuyên bố sẽ chạy thử chiếc xe để đạt tốc độ nhanh nhất hành tinh tại đường đua Ehra-Lessien với Red Bull là nhà tài trợ.

Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 2

Bánh mâm độc đáo của Chaos.

Về thiết kế bên ngoài, Chaos sở hữu ngoại hình rất hầm hố và năng động với đường nét sắc cạnh và cửa hút gió phức tạp bố trí xung quanh xe. Cùng với đó là khoảng sáng gầm xe gần như không nhìn thấy từ tất cả các phía, hành trình của hệ thống treo cũng ngắn đáng kể.

Một số chi tiết nổi bật như bánh mâm hợp kim 21 và 22 inch độc đáo và 4 ống xả in 3D giúp Chaos nổi bật so với các siêu xe khác, dù có một số yếu tố vay mượn (lưới tản nhiệt từ Ferrari Enzo, đuôi từ Pininfarina Battista, đèn hậu từ Aston Martin Vulcan). Hãng xe cho biết Chaos sẽ sở hữu "thiết kế khí động học tốt nhất từng được áp dụng cho một chiếc ô tô".

Chaos sở hữu chiều dài khá lớn tới 5.053 mm, dài hơn 76,2 mm so với BMW 5 Series, chiều rộng đạt 2.068 mm và cao 1.121 mm, trục cơ sở dài 2.854 mm. Phiên bản Earth Version có trọng lượng 1.388 kg trong Zero Gravity nhẹ hơn đáng kể với chỉ 1.272 kg nhờ vào việc sử dụng các vật liệu nhẹ và sản xuất kiểu in 3D cho nhiều bộ phận hơn.

Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 3

Phần đuôi với dải LED ấn tượng.

Khung xe liền khối trong khi "78% thân xe Anadiaplasi 3D từ hợp kim titan và magie và các bộ phận thân xe từ sợi Carbon hoặc Kevlar Carbon. Hệ thống treo trên xe là loại tay đòn kép độc lập hoàn toàn được làm từ titan hoặc magie. Về phanh, cả hai phiên bản đều sử dụng đĩa thông gió bằng gốm Carbon và đĩa phanh đục lỗ đường kính 482 mm ở phía trước và 442 mm ở phía sau với kẹp phanh in 3D và thân rotor từ hợp chất hỗn hợp titan hoặc magie.

Bên trong khoang cabin sở hữu bảng táp-lô tối giản nhưng mang phong cách tương lai với vô lăng hình dáng kỳ lạ tích hợp màn hình cảm ứng, ngoài ra còn có một màn hình khác trước mặt hành khách bên cạnh, Chaos chỉ có một số ít nút vật lý trên bảng điều khiển trung tâm. Hãng xe cũng sử dụng sợi Carbon, Zylon, titan, magie và Alcantara cho nhiều bộ phận nội thất.

Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 4

Khoang nội thất của SP Automotive Chaos.

SP Automotive cũng cho biết xe tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR), kính thực tế ảo (VR), kết nối 5G, nhận dạng vân tay, trợ lý giọng nói và camera nhận dạng nét mặt người lái để điều chỉnh hệ thống cho phù hợp với tâm trạng.

Hãng xe Hy Lạp muốn sản xuất số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc Chaos phân phối tới mỗi lục địa bởi Sotheby's. SP Automotive cũng tiết lộ họ đã bán được chiếc đầu tiên với lịch giao hàng vào đầu năm 2022.

Mức giá bán sẽ từ 5,5 triệu euro cho phiên bản cơ bản và lên tới 12,4 triệu euro cho phiên bản cao nhất với công suất tối đa hơn 3.000 mã lực và đầy đủ công nghệ cũng như trang bị hiện đại nhất.

Một số hình ảnh khác về siêu xe SP Automotive Chaos:

Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 5

 

Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 6
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 7
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 8
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 9
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 10
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 11
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 12
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 13
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 14
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 15
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 16
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 17
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 18
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 19
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 20
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 21
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 22
Siêu xe hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro ảnh 23

Theo Tiền phong/ Carscoops

Bạn đang sở hữu mẫu xe độc lạ? Hãy chia sẻ hình ảnh, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Giảm phí trước bạ cho siêu xe là ưu đãi cho nhà giàu

Giảm phí trước bạ cho siêu xe là ưu đãi cho nhà giàu

Đề xuất của các nhà nhập khẩu ô tô xin giảm 50% phí trước bạ đồng nghĩa, các thương hiệu xe sang, siêu xe như Aston Martin, Bentley, Ferrari cũng được ưu đãi. Đây sẽ là kiến nghị khó được chấp nhận.