Vụ tai nạn xảy ra ngày 31/8 trên đường Mai Chí Thọ, Quận 2, TP.HCM với "nhân vật chính" là chiếc siêu SUV Maserati Levante Trofeo trị giá hơn 17 tỷ đồng, một trong hai chiếc hiếm hoi tại Việt Nam.

Xem video:

Nguồn video: Trần Ngọc Lãm

Theo thông tin ghi nhận từ hiện trường, chiếc Lavante Trofeo di chuyển ra khỏi hầm Thủ Thiêm, hướng về phía An Phú. Khi đi đến đoạn cầu Cá Trê Lớn, chiếc siêu SUV mất lái, tự tông vào dải phân cách và lật nhiều vòng trên đường.

457384398_8244092892280490_7650589540051093181_n.jpg
Phần đuôi xe biến dạng mạnh sau tai nạn. Ảnh: Lê Đình Bằng

Hình ảnh sau vụ tai nạn khiến ai nấy đều không khỏi xót xa. Phần đầu xe vỡ nát, đuôi xe biến dạng nặng nề, cốp xe bị hất văng sang phía bên kia đường. Đáng chú ý, bánh xe phía trước bên phải đã bị tách rời hoàn toàn khỏi trục. May mắn thay, hệ thống túi khí trên chiếc Maserati Levante Trofeo đã hoạt động kịp thời, bảo vệ đôi nam nữ trên xe khỏi cái chết.

457741976_8537879356231243_4927588461045445309_n.jpg
Bánh xe trước bị văng ra ngoài. Ảnh: Lê Đình Bằng

Được biết, thời tiết chiều ngày 31/8 tại TP.HCM có mưa kéo dài, mặt đường trơn trượt. Đoạn đường Mai Chí Thọ, khúc đi qua cầu Cá Trê Lớn giới hạn tốc độ tối đa 80km/h nhưng khá thoáng và rộng nên nhiều tài xế thường chạy với tốc độ cao.

457495422_8244106435612469_3203146197636769274_n.jpg
Phần đầu xe hư hỏng nặng sau va chạm. Ảnh: Lê Đình Bằng

Với những hình ảnh sau vụ tai nạn, có lẽ tài xế điều khiển chiếc Lavante Trofeo đã chạy với tốc độ rất nhanh mới để lại hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Maserati Lavante Trofeo: Siêu SUV hàng hiếm đắt giá từng thuộc sở hữu của đại gia Minh "Xí Muội"

Chiếc Maserati Levante Trofeo gặp nạn không chỉ là một siêu xe đắt giá mà còn là một trong những chiếc xe hiếm hoi tại Việt Nam. Chiếc xe thuộc sở hữu của đại gia Minh “Xí muội” - một tay chơi siêu xe nổi tiếng ở Việt Nam nhưng lại khá kín tiếng trong giới mộ điệu.

Minh “Xí muội” là người đầu tiên mua Lavante Trofeo tại Việt Nam với tông màu xanh nước biển độc đáo, đây cũng là chiếc xe duy nhất tại TP.HCM. Sau vị đại gia này, ông trùm cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã mua một chiếc tương tự với tông màu vàng cho gara của mình.

maserati tai nan 3.jpg
Maserati Lavante Trofeo trước tai nạn. Ảnh: Tiến Dũng

Maserati Levante Trofeo là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu Ý, nổi bật với sự kết hợp giữa hiệu năng đỉnh cao và thiết kế tinh tế. Đặc biệt, phiên bản Trofeo mà đại gia Minh “Xí Muội” sở hữu chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu.

Với giá lăn bánh tại Việt Nam khoảng 17 tỷ đồng, Levante Trofeo nằm trong cùng phân khúc với những mẫu siêu SUV đình đám khác như Lamborghini Urus, Aston Martin DBX, Bentley Bentayga và Porsche Cayenne Turbo.

Điểm đặc biệt của Maserati Levante Trofeo chính là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8L do hãng siêu xe Ferrari sản xuất. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn 730Nm, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 304km/h.

w levante trofeo 3jpg 58.jpg
Cấu trúc khung xe Maserati Lavante làm từ thép cường độ cao. Ảnh: Tiến Dũng

Không chỉ mạnh mẽ về động cơ, Maserati Levante Trofeo còn được quảng cáo trang bị hệ thống khung gầm và thân xe làm từ thép cường độ cao, giúp tối đa hóa khả năng bảo vệ cabin khi có va chạm.

Trong vụ tai nạn tại Quận 2, cấu trúc khung gầm của Levante Trofeo đã thể hiện khả năng bảo vệ vượt trội khi giữ cho cabin gần như nguyên vẹn dù chiếc xe bị lật nhiều vòng và chịu lực va chạm rất mạnh.

maserati tai nan 4.jpeg
Kết cấu khung gầm, thân xe Maserati Lavante. Ảnh: Scruderia Car Part

Ngoài ra, Maserati Levante Trofeo còn được trang bị hệ thống túi khí toàn diện, bao gồm túi khí phía trước, túi khí bên hông, túi khí rèm và túi khí đầu gối cho người lái. Hệ thống này được thiết kế để bung ra một cách chính xác và nhanh chóng khi phát hiện va chạm, bảo vệ toàn diện cho tất cả hành khách trong xe.

Rất khó phục hồi sau tai nạn

Đối với bất kỳ chiếc siêu xe nào, đặc biệt là những chiếc xe hiệu suất cao như Maserati Levante Trofeo, động cơ và kết cấu khung gầm là hai yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định giá trị và khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, vụ tai nạn đã gây ra những tổn hại nghiêm trọng đến cả hai yếu tố này, đặt ra câu hỏi lớn về khả năng hồi phục của chiếc xe.

large 15659 levantetrofeogiallomodenese 1590733754.jpg
Maserati Lavante Trofeo là một trong những mẫu siêu SUV hàng đầu hiện nay. Ảnh: Maserati

Trước tiên, việc khung gầm bị hư hỏng nặng nề là một vấn đề rất đáng lo ngại. Với một siêu xe, khung gầm không chỉ là bộ phận đảm bảo an toàn mà còn là nền tảng giúp xe vận hành ổn định và đạt được hiệu suất tối ưu. Khi khung gầm bị ảnh hưởng, dù có sửa chữa lại, khả năng cao là chiếc xe sẽ không thể hoạt động như ban đầu. Điều này không chỉ làm giảm giá trị của xe mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm lái.

Bên cạnh đó, hệ thống động cơ và truyền động cũng là một phần quan trọng không kém. Trong vụ tai nạn, động cơ của Levante Trofeo có thể đã chịu những tổn thất không nhỏ do cú va chạm mạnh. Việc sửa chữa động cơ sau một tai nạn như vậy không chỉ tốn kém mà còn rất khó khăn, vì phải đảm bảo rằng tất cả các bộ phận bên trong đều hoạt động bình thường và không có bất kỳ hư hỏng nào tiềm ẩn.

Thậm chí, nếu chiếc xe có thể được phục hồi sau tai nạn, giá trị của nó sẽ bị giảm sút đáng kể. Một chiếc siêu xe sau khi trải qua tai nạn nghiêm trọng thường sẽ không còn được coi là nguyên bản và khó có thể bán được với giá cao. Trong trường hợp tệ nhất, nếu không thể sửa chữa hoàn toàn, chủ xe có thể phải đối mặt với việc bán chiếc xe này dưới dạng sắt vụn, mất đi gần như toàn bộ giá trị ban đầu.

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!