Mercedes SLS vốn dĩ là dòng xe rất hiếm tại Việt Nam bởi chỉ có 3 chiếc coupe. Tuy nhiên bản mui trần còn hiếm hơn bởi chỉ một bản được nhập về, thuộc sở hữu của đại gia cà phê.

{keywords}

Tháng 5/2016, chiếc Mercedes SLS Roadster đầu tiên và duy nhất được nhập về Việt Nam. Theo giới thạo tin, siêu xe này thuộc sở hữu của một đại gia nổi tiếng trong ngành cà phê có sở thích sưu tầm siêu xe màu trắng. Ngoài chiếc SLS mui trần, vị đại gia này còn sở hữu một chiếc SLS Coupe màu bạc đầu tiên tại Việt Nam.

{keywords}

Tuy nhiên gần một năm kể từ khi nhập về, siêu xe này hầu như không xuất hiện trên đường phố và được cất kỹ trong garage. Mới đây, chiếc SLS Roadster xuất hiện trước một showroom chuyên bán siêu xe tại TP.HCM thu hút sự chú ý.

{keywords}

Mercedes SLS Roadster sử dụng động cơ dung tích 6.2 lít, V8, công suất 591 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.

{keywords}

Tại Việt Nam, SLS coupe tiêu chuẩn có giá khoảng 12 tỷ đồng. Tuy nhiên với bản mui trần giới hạn, mức giá có thể lên tới 15 tỷ đồng.

{keywords}

Mặc dù sử dụng động cơ 6.2 lít nhưng xe vẫn được gắn huy hiệu 6.3 nhằm kỷ niệm dòng động cơ 6.3L M100 nổi tiếng của Mercedes - động cơ V8 đầu tiên AMG tự sản xuất.


{keywords}

Điểm khác biệt giữa bản mui trần và bản coupe là mui vải có thể xếp gọn trong cốp sau trong vòng 11 giây khi đang chạy vận tốc dưới 50 km/h. Ngoài ra do kết cấu mui mềm nên cánh cửa được mở ngang thay cho kiểu cánh chim vốn tạo nên dấu ấn của dòng SLS.

{keywords}

Xe sử dụng vành hợp kim do AMG chế tạo, kích thước 20 inch, màu sơn đen mờ, kẹp phanh màu đỏ. Đi kèm với bộ lốp 265/35 ZR 19 phía trước và 295/30 ZR 20 phía sau.

{keywords}

Hiện nay Mercedes đã ngừng sản xuất toàn bộ mẫu SLS để thay thế bằng dòng GT nhỏ hơn, sử dụng động cơ tăng áp. Dù được nhiều tạp chí xe hơi đánh giá cao về thiết kế, SLS không thành công về doanh số. Đây cũng là dòng siêu xe đầu tiên kể từ khi Mercedes và McLaren kết thúc hợp tác.

(Theo Zing)