Siêu xe thể thao được trang bị động cơ V10 thuộc loại hiếm có này đang được một công ty có tên Canepa rao bán trên mạng.

Mẫu siêu xe đặc biệt này được thiết kế bởi nhà thiết kế xe Henrik Fisker và được phát triển bởi hãng xe VLF Automotive (trước đây là VL).

Một điểm khá thú vị ở đây là có sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa tên tác giả và tên hãng xe. Chữ “F” trong VLF viết tắt từ tên tác giả chiếc xe Fisker. Trong khi đó, hai chữ cái “V”, “L” còn lại là chữ viết tắt trong tên của 2 nhà quản lý VLF Automotive là Gilbert Villarreal và Bob Lutz.

{keywords}
Force 1 V10 đời 2018 thuộc hàng cực hiếm, thế giới chỉ có 5 chiếc.

Vì việc phát triển một chiếc xe hoàn toàn mới rất tốn kém và mất thời gian nên nhà sản xuất đã quyết định sử dụng nền tảng Dodge Viper để tạo ra mẫu xe thể thao Force 1 V10.

So với Dodge Viper, Force 1 V10 được chỉnh sửa khá nhiều với thân xe được làm từ sợi carbon độc đáo. Việc sử dụng sợi carbon giúp giảm tối đa trọng lượng (dưới 1.542 kg).

Cabin xe cũng có sự thay đổi lớn: ghế được bọc da cao cấp, nội thất dùng chất liệu Alcantara, nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon, vô lăng chỉnh sử và cần số độc đáo.

Động cơ V10 8.4L của Dodge Viper được đánh giá là rất mạnh nhưng Force 1 V10 2018 còn mạnh hơn nhiều. Force 1 V10 2018 được VLF chỉnh sửa đầu xi-lanh, thêm trục cam mới. Nhờ vậy, Force 1 V10 có thể sản sinh công suất tới 745 mã lực và mô-men xoắn 865 Nm.

Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, cho phép xe tăng tốc 0-96 km/h trong 3 giây, đạt tốc độ tối đa 351 km/h.

VLF dự định sản xuất 50 chiếc Force 1 V10 nhưng cuối cùng chỉ có 5 chiếc được tạo ra. Số lượng xe được sản xuất quá ít đã khiến Force 1 V10 thành mẫu xe động cơ V10 cực hiếm.

Hiện công ty rao bán Force 1 V10 2018 không niêm yết giá cho chiếc xe. Nhưng nhiều người đồn đoán giá cho chiếc xe thể thao hàng hiếm này sẽ không hề rẻ. Giá bán khởi điểm cho một chiếc Force 1 V10 vào năm 2016 là từ 268.500 USD (khoảng hơn 6 tỷ đồng).

Cùng chiêm ngưỡng một vài hình ảnh về chiếc Force 1 V10 đời 2018 cực hiếm này:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Phương Linh (Theo Carscoops)

BMW lao từ tầng 3 xuống đất, tài xế nhập viện

BMW lao từ tầng 3 xuống đất, tài xế nhập viện

Chiếc BMW màu trắng đâm đứt dây thép bảo vệ của tầng 3 bãi đỗ xe, bị lật rồi lao xuống tông trúng chiếc Nissan màu bạc. Vụ tai nạn khiến 2 chiếc ô tô bị hư hỏng nặng, còn tài xế chiếc BMW bị thương nhẹ.