Gian trưng bày của Hongqi chỉ có 2 sản phẩm nhưng có thể nói rằng 2 mẫu xe này nhằm mục đích nâng cao giá trị về thương hiệu xe hạng sang thuộc sở hữu của tập đoàn FAW đối với những khách tham quan.
Concept SUV chạy điện hoàn toàn của Hongqi |
Siêu xe Hongqi S9
Thiết kế của Hongqi S9 đậm chất tương lai |
Mẫu xe đầu tiên và ấn tượng hơn cả trong 2 mẫu thiết kế concept được gọi với cái tên Hongqui S9 và đây là siêu xe đầu tiên được nghiên cứu và phát triển của hãng xe sang Trung Quốc. Theo Chủ tịch tập đoàn FAW Xu Liuping, Hongqi S9 Concept trang bị hệ thống dẫn động hybrid V8T, được cho động cơ xăng V8 tăng áp đi kèm với hệ truyền động điện.
Thiết kế đuôi xe Hongqi S9 |
Hongqi cũng tuyên bố hệ thống truyền động của S9 sẽ cho sức mạnh tối đa lên tới 1.400 mã lực, cho phép siêu xe này tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 1,9 giây và đạt tốc độ tối đa 400 km/h. Hongqi cũng cho biết sẽ đưa siêu xe S9 này sản xuất ở dạng thương mại, một điều không tưởng với một hãng xe Trung Quốc.
Thiết kế thân xe Hongqi S9 |
S9 không chỉ là một mẫu xe concept, siêu xe này sẽ được đưa vào sản xuất thương mại và tới tay khách hàng vào năm 2021. Mức giá cho chiếc siêu xe Hongqi đầu tiên này có thân bằng sợi carbon và thiết kế cửa mở kiểu cánh bướm được cho là lên tới 2,2 triệu USD.
Hongqi E115 SUV
Thiết kế SUV Hongqi E115 na ná Rolls-Royce Cullinan |
Đối với mẫu Hongqi E115, đây sẽ là chiếc SUV chạy điện hoàn toàn với phạm vi hoạt động lên tới 600 km. Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết mẫu SUV dẫn động 4 bánh toàn thời gian này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ dưới 4 giây, hiện tại vẫn chưa có thông tin về động cơ hay pin của mẫu xe này.
Thiết kế đầu xe Rolls-Royce Cullinan |
Chưa hết, mẫu concept này trang bị cộng nghệ tự lái cấp 4 và phần đầu xe với thiết kế gợi nhớ tới chiếc Rolls-Royce Cullinan. Đây có lẽ chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi trưởng thiết kế hiện tại của Hongqi, Gilles Taylor từng làm việc cho thương hiệu xe siêu sang Anh quốc.
Theo Cartimes
Hãng xe điện Trung Quốc ngập trong nợ nần
Evergrande từng có ý định trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới nhưng lại ngập trong khoản nợ trên 113 tỷ USD.