Hãng hàng không Singapore (SIA) vừa ra mắt ví số khách hàng trung thành với hãng hàng không của riêng mình sử dụng công nghệ blockchain, vừa được công bố ngày 24 tháng 7. Phần mềm này đã được phát triển bởi Microsoft và KPMG Digital Village, theo thông cáo báo chí.
Loại ví kỹ thuật số mới - được đặt tên là ‘KrisPay’ sau khi chương trình khách hàng trung thành ‘KrisFlyer’ - chuyển đổi dặm bay thường xuyên vào ‘KrisPay dặm’ số hóa có thể được sử dụng để thanh toán cho việc mua bán lẻ thông qua một ứng dụng di động.
Như việc chi tiêu tối thiểu, người sử dụng chiếc ví có thể dành 15 dặm KrisPay (tương đương khoảng 0,73 USD) để thực hiện hoặc bù đắp mua hàng tại điểm bán hàng cho thực phẩm và đồ uống, xăng dầu, chăm sóc sắc đẹp và các sản phẩm khác từ các nhà bán lẻ được lựa chọn.
Theo SIA, dặm KrisPay đang chấp nhận tại 18 hãng trên hòn đảo này, theo báo cáo sẽ có nhiều hãng tham gia được thêm vào nền tảng trong tương lai.
Như Cointelegraph đã đưa tin, SIA lần đầu tiên thử nghiệm thành công bằng chứng minh khái niệm (PoC) cho ví cho khách hàng trung thành dựa trên blockchain vào tháng 2.
Trong khi đó, hãng khổng lồ công nghệ Microsoft đã đầu tư đều đặn vào công nghệ blockchain, với những động thái ban đầu để triển khai giao thức dựa trên Ethereum bởi cánh tay điện toán đám mây Microsoft Azure, vào mùa hè năm ngoái.
Tháng 2 vừa rồi, hãng đã công bố kế hoạch tích hợp các định danh ID phân tán dựa trên blockchain vào ứng dụng Microsoft Authenticator và Azure chính thức công bố việc phát hành một dịch vụ tạo ứng dụng blockchain, Azure Blockchain Workbench, vào tháng Năm.
Gần đây nhất, Microsoft đã làm việc để tích hợp blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) cho các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng, cũng như hợp tác với hai công ty công nghệ lớn ở Châu Á trên nền tảng blockchain doanh nghiệp.