“Chúng tôi tin rằng hiện bản thân đã sẵn sàng để thực hiện một bước đi quyết định nhằm hướng tới việc sống chung với Covid-19”, Kyodo News dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu hôm 28/3.

“Với việc mở cửa biên giới, điều này sẽ giúp Singapore tái kết nối với thế giới. Động thái này sẽ mang lại sự thúc đẩy cần thiết tới các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp du lịch, giúp Singapore lấy lại vị thế là một trung tâm kinh doanh và hàng không”, ông nói thêm.

{keywords}
Người dân Singapore đi tiêm chủng. Ảnh: NDTV

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung tuyên bố rằng “việc đi du lịch thông thường, đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng bệnh, sẽ sớm được nối lại gần giống với thời kỳ trước Covid-19”.

“Du khách sẽ chỉ cần làm xét nghiệm trước khi lên máy bay, còn khi xuống thì không cần. Covid-19 gây tổn hại cho Singapore ít hơn nhiều quốc gia khác. Tỷ lệ tử vong ở nước chúng tôi là 200 người/ 1 triệu dân, thấp hơn nhiều so với Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản”, ông nói.

Ca mắc ở Hàn Quốc ‘có vẻ’ đạt đỉnh

Hãng tin AP dẫn lời một số quan chức Hàn Quốc cho biết, số ca nhiễm trung bình trong 7 ngày qua đã giảm hơn so với 10 tuần trước.

“Đợt bùng phát hiện nay có vẻ đã đạt đỉnh, và dự kiến sẽ giảm xuống trong thời gian tới. Dù vậy, những ca nhiễm mới sẽ giảm từ từ do các quy tắc về giãn cách xã hội bị nới lỏng, sự mở rộng của các lớp học-dạy trực tiếp, cũng như việc số ca nhiễm có thể tăng do biến thể BA.2 của chủng Omicron”, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc Jeong Eun-kyung nói hôm 28/3.

“Dù vậy số ca nhiễm bệnh nặng, tình trạng nguy kịch hay tử vong dự kiến từ nay sẽ tăng lên. Các chuyên gia nhận định, trường hợp này sẽ xảy ra chỉ hai tuần sau khi số ca nhiễm đạt đỉnh”, bà Jeong nói thêm.

Theo số liệu được Bộ Y tế Hàn Quốc công bố đêm 28/3, nước này trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 187.213 ca mắc mới, chấm dứt việc số trường hợp dương tính được phát hiện theo ngày luôn ở trên mức 200.000 kéo dài trong gần 1 tháng qua.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng ngày 29/3 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 482,7 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 6,1 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt hơn 417 triệu trường hợp.

Theo hãng AP, Thủ tướng Israel Naftali Bennett hôm 28/3 đã nhiễm Covid-19. “Thủ tướng Bennett cảm thấy khỏe, và sẽ tiếp tục lịch trình làm việc đã được lên kế hoạch tại nhà”, thông cáo từ Văn phòng Thủ tướng Israel nêu rõ.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Thủ tướng Israel nhiễm Covid-19

Thủ tướng Israel nhiễm Covid-19

Theo hãng tin AP, Thủ tướng Israel Naftali Bennett những ngày gần đây đã gặp gỡ nhiều quan chức cấp cao, trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Ca Covid-19 tăng mạnh, Thượng Hải phong tỏa hai giai đoạn

Ca Covid-19 tăng mạnh, Thượng Hải phong tỏa hai giai đoạn

Thượng Hải (Trung Quốc) chính thức tiến hành phong tỏa theo 2 giai đoạn bắt đầu từ hôm nay (28/3), nhằm ngăn chặn số ca Covid-19 tăng mạnh tại thành phố.