Trào lưu đang diễn ra trong nhiều giảng đường đại học: sinh viên ngày càng mang theo ít sách vở hơn, thay vào đó là các thiết bị công nghệ số như smartphone, máy tính bảng hay laptop…

Thêm nhu cầu lưu trữ, chia sẻ, tra cứu nhanh


Sách vở là không thể thiếu, tuy nhiên, đối với thế hệ sinh viên hiện đại, sách vở không thể đáp ứng những nhu cầu như lưu trữ, chia sẻ, tra cứu tài liệu nhanh. Họ tìm đến những thiết bị số di động như laptop, máy tính bảng hoặc smartphone.

{keywords}
Các thiết bị số di động là câu trả lời cho thế hệ sinh viên @.

Bạn Trần Quốc Minh, sinh viên ngành Truyền thông ĐH RMIT chia sẻ: “Cũng phải thôi, công nghệ đang được sử dụng nhiều hơn trong bài giảng và tài liệu mà thầy cô đưa ra cho sinh viên bọn mình.”

Với sự trợ giúp của các thiết bị số, bài giảng trở thành các ghi chú hoặc bản thu âm. Ghi chép trên bảng của thầy cô trở thành hình chụp để lưu giữ. Sinh viên dễ dàng download, xem, và chia sẻ tài liệu học tập và slides bài giảng mọi lúc mọi nơi.

Sự phát triển của công nghệ - mạng wifi phủ sóng các khuôn viên Đại học, thiết bị số ngày một đa dạng và phổ thông - cũng là chất xúc tác cho sinh viên “số hóa” việc học tập và sinh hoạt hằng ngày.

Tuy thế, bạn Lê Thị Minh Tú, sinh viên khoa Công nghệ Sinh học tại Đại học Quốc tế cho biết: “Đám sinh viên tụi mình thực sự ngại phải “vác” laptop đến trường vì luôn phải canh chừng và cẩn trọng khi đi đường. Mình cũng không ưng mang theo máy tính bảng cho lắm vì cơ bản là nó giống với chức năng của smartphone của mình và có phần cồng kềnh.”

‘Cộng sự’ đắc lực cho sinh viên

Gần đây, thế giới công nghệ đã có cách đáp ứng riêng trước ý kiến “máy tính bảng vẫn bất tiện” của người tiêu dùng: những chiếc smartphone màn hình lớn ra đời và thực sự tạo nên cơn sốt. Chúng là điểm dung hòa giữa máy tính bảng (tablet) và điện thoại (phone), vì vậy nên một số được gọi là phablet. So với smartphone thông thường, smartphone màn hình lớn trội hơn về chức năng cộng thêm màn hình đặc biệt lớn giúp việc sử dụng hiệu quả hơn.

Smartphone Nokia Lumia 625 màn hình 4.7 inch, phablet Nokia Lumia 1520 và phablet Nokia Lumia 1320 màn hình 6 inch là ví dụ điển hình. Sử dụng hệ điều hành Windows Phone, những mẫu điện thoại này đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và làm việc với các chức năng liên lạc, xử lí các tập tin Microsoft Office, ghi chú, thu âm, chụp ảnh, sao lưu vào SkyDrive ổ cứng trên mây, kết nối Internet...

{keywords}
Nokia Lumia 1520 có kích thước màn hình lớn giúp việc lướt web, đọc và chỉnh sửa tài liệu dễ dàng hơn cho các bạn sinh viên

Với mục đích phổ biến dòng Nokia Lumia, cộng sự đắc lực cho sinh viên, Nokia Việt Nam và Viễn Thông A đã đến với hơn 50.000 sinh viên qua chuỗi sự kiện Kết nối trẻ - Thú vị hơn với Windows Phone 8 trong khuôn viên 10 trường đại học trong toàn TP.HCMtrong suốt tháng 10, 11 và 12 vừa qua. 

{keywords}
Đến với sự kiện, các bạn sinh viên được các chuyên gia chia sẻ về công nghệ của Nokia Lumia, được thoải mái “vọc máy”, tham gia các trò chơi và thử vận may với các phần quà hấp dẫn

Bạn Hồ Thị Thanh Trà, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Tôn Đức Thắng cảm nhận: “Đến với sự kiện này mình mới khám phá ra điện thoại Nokia Lumia có rất nhiều chức năng hay, nhiều hơn cả những gì mình biết. Mình rất thích các mẫu có màn hình lớn, nó không những là một chiếc điện thoại “chất” mà còn có thể thay thế tập sách của mình.”

Qua chuỗi sự kiện Kết nối trẻ - Thú vị hơn với Windows Phone 8, Nokia Việt Nam và Viễn Thông A đem đến cơ hội trải nghiệm các chiếc điện thoại Nokia Lumia màn hình lớn cho hơn 3,500 bạn sinh viên tại ĐH Ngân hàng, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Hoa Sen, Học viện Hành chính Quốc gia, ĐH Bách Khoa, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Sài Gòn, ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, ĐH Lao động Xã hội.

Các bạn sinh viên có thể tìm hiểu thêm về dòng điện thoại Nokia Lumia phù hợp với mình tại www.facebook.com/nokiavietnam


Tấn Tài