Cơ hội việc làm rộng mở

Lê Quốc Duy - tân cử nhân ngành Marketing, Trường Đại học Gia Định (GDU) đã làm việc 2 năm tại một công ty thời trang với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Đến nay, Quốc Duy đã lên tới vị trí quản lý, điều phối các hoạt động của nhóm. 

Quốc Duy cho biết, cậu bắt đầu đi làm từ khi còn là sinh viên để trang trải cuộc sống. Dù gia đình không quá khó khăn, nhưng bố mẹ Duy muốn rèn luyện cho con sự tự chủ, trách nhiệm. Duy đi làm thêm, tự kiếm tiền để trang trải học phí cùng các khoản chi tiêu khác.

Cử nhân GDU trong buổi lễ tốt nghiệp 2023 diễn ra tháng 4/2023

“Em từng làm thêm ở các quán ăn, nhà hàng… rồi làm cho doanh nghiệp đến giờ. Hiện tại, sau khi đi làm một thời gian, em có thu nhập và tích góp dành dụm gửi cho ba mẹ”, Quốc Duy chia sẻ.

Tân cử nhân Võ Công Hậu chụp cùng giảng viên Lương Quý Ngọc - người định hướng cho Hậu thời sinh viên

Được nhận làm việc chính thức sau thời gian thực tập, Võ Công Hậu - tân cử nhân ngành Quản trị kinh doanh hiện đang có một công việc với mức lương tốt tại công ty nông sản. Bài báo cáo thực tập của Hậu đạt điểm cao và được đánh giá hữu ích với doanh nghiệp. Cùng với thái độ, kiến thức, kỹ năng trong công việc, Hậu được chọn để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp.

Ông Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu trưởng GDU cho biết: “Ở Đại học Gia Định, sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng, thái độ, trách nhiệm để tự tin làm việc tại các doanh nghiệp và làm chủ chính bản thân mình trong thời đại phát triển liên tục như hiện nay… Theo số liệu khảo sát trong 3 năm gần nhất của nhà trường, hơn 93% sinh viên Đại học Gia Định có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp”.

Có việc làm khi còn đi học

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH nhân lực Akane nhận định trong Lễ tốt nghiệp của sinh viên Trường Đại học Gia Định vào tháng 4 vừa qua: “Các bạn sinh viên GDU là thế hệ lao động ưu tú cho thị trường lao động trong tương lai”. 

“Vì nhà trường đề cao ứng dụng, thực hành, luôn tạo điều kiện để sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế thông qua các buổi tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp. Nhiều bạn đã đi làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, ông Nghĩa nói thêm. 

Sinh viên Trần Lê Quang Vinh - ngành Công nghệ thông tin trong buổi báo cáo nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Ảnh: Mỹ Ngọc

Trần Lê Quang Vinh - sinh viên ngành Công nghệ thông tin cho biết: “Hiện tại, em đang làm thực tập sinh ở vị trí SOC - Kỹ sư bảo mật cao cấp (Senior Security Engineer) cho công ty công nghệ. Em biết được công việc này khi tham gia các buổi giao lưu cùng doanh nghiệp mà trường tổ chức. Đi làm sớm giúp em có nhiều kinh nghiệm thực tế. Quan trọng là giúp định hướng tư duy về công việc của em trong ngành này”.

Tham gia cộng tác, làm việc cho công ty tài chính số, Nguyễn Tuấn Phát - sinh viên chuyên ngành An toàn thông tin chia sẻ: “Khi học ở lớp, em được học và xử lý các tình huống giả định; nên đi làm giúp em được tiếp xúc với thực tế nhiều hơn, các tình huống sự cố và trực tiếp giải quyết nó...”.

Sinh viên năm nhất ngành Kế toán kiến tập tại doanh nghiệp. Ảnh: Mỹ Ngọc

Lãnh đạo GDU bày tỏ: “Nhà trường tạo mọi điều kiện để sinh viên có cơ hội kiến tập, thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp để mở rộng kỹ năng, cơ hội nghề nghiệp tương lai. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã có “đơn đặt hàng” nguồn nhân lực tại trường Đại học Gia Định để làm việc sau này”. 

Bên cạnh được trao cơ hội nghề nghiệp, sinh viên GDU còn được doanh nghiệp hỗ trợ học phí, được tạo môi trường kiến tập, thực tập. Nhiều suất học bổng của Quỹ GDU Family, nhiều ưu đãi 10%, 12% và 20% học phí là cơ hội tốt cho sinh viên.

Trường Đại học Gia Định đào tạo 45 ngành/chuyên ngành. Mức học phí 12,5 triệu/học kỳ (chương trình đại trà), 25 triệu/học kỳ (chương trình tài năng).

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển khi có: tổng điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11+ điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 từ 16,5 điểm trở lên đối với chương trình đại trà; từ 18 điểm trở lên đối với chương trình tài năng.

Nhận tư vấn và hỗ trợ thủ tục xét tuyển tại:

Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Gia Định: 185-187 Hoàng Văn Thụ, phường 8, Phú Nhuận, TP. HCM.

Xét tuyển trực tuyến tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn/dang-ky-ho-so-xet-tuyen-theo-dot.html

(Nguồn: Trường Đại học Gia Định)