HTML clipboard

- Sau chầu nhậu, giữa Phan Tấn Huy Nhã (24 tuổi, sinh viên Đại học Nông Lâm TP.HCM) và bạn học nảy sinh mâu thuẫn. Kết quả của việc giải quyết mâu thuẫn là vụ ẩu đả khiến một sinh viên khác thiệt mạng.

Theo cáo trạng, trưa ngày 22/12/2009, Phan Tuấn Huy Nhã cùng nhóm bạn học gồm Trương Phước Hải, Lê Ngọc Phúc cùng một số người bạn đều là sinh viên Đại học Nông lâm TP.HCM tổ chức uống rượu tại phòng trọ tại nhà trọ số 71/1 đường 18, khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, giữa Nhã và Hải nảy sinh mâu thuẫn về việc chơi game online nên hai bên xảy ra cự cãi, Hải xuống bếp lấy kéo đòi đâm bạn nhưng được mọi người can ngăn còn Nhã kịp thời bỏ chạy. Tuy nhiên, ôm mối hận trong lòng, Nhã chạy về phòng trọ lấy hai con dao Thái Lan rồi gọi điện cho Triệu Tố Huy đưa dao nhờ tìm người đến trả thù.

Các bị cáo tại phiên tòa
Ngay sau khi nhận điện thoại của Nhã, Huy tiếp tục gọi điện rủ thêm Nguyễn Quốc Hưng cùng một số sinh viên khác trong trường đến “rửa hận” cho bạn, Hưng nhanh chóng đi theo còn Hải sợ bị nhóm của Nhã đến trả thù nên đã bỏ đi ngay sau đó.

Đến phòng trọ, Hưng xông vào tìm Hải, thấy anh Phúc đang ngồi trong phòng, Hưng liền hỏi “mày chơi thằng Nhã phải không?” rồi bất ngờ dùng dao đâm vào ngực sinh viên này. Chưa dừng lại, sau khi đâm Phúc, Hưng còn cầm dao đâm vào đầu anh Nghĩa (cùng phòng với Phúc).

Một lúc sau, thấy Hưng đâm Nghĩa và Phúc đều là bạn của mình nên Nhã xông vào can ngăn đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh Phúc đã tử vong tại bệnh viện, Hưng và Nhã bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Nhã cho rằng mình không đưa dao cho Hưng gây án tuy nhiên bị cáo Hưng lại khẳng định mình nhận dao từ bị cáo này. Bên cạnh đó, lời khai của các bị cáo về quá trình xảy ra vụ án còn nhiều mâu thuẫn, bất nhất nên Hội đồng xét xử đã tuyên hoãn phiên tòa để điều tra, làm rõ một số tình tiết liên quan trong vụ án.

M. Phượng