Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương tối 5/3.

29 thí sinh đã tham gia trình diễn các vòng thi: áo dài, áo tắm, dạ hội và ứng xử. Kết quả, Trần Nguyên Minh Thư (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) đã giành vương miện Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng. Á hậu 1 là Võ Lê Quế Anh và Á hậu 2 là Trần Khánh Nhi.

{keywords}
Tân Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 Trần Nguyễn Minh Thư là sinh viên Trường đại học Kinh tế
{keywords}
Minh Thư trong phần thi áo dài

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải thưởng phụ: Người đẹp truyền thông; Người đẹp áo dài; Người đẹp thể thao; Người đẹp biển; Người đẹp thời trang và Người đẹp được yêu thích nhất trên TikTok.

Tân Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để tham gia vào các hoạt động kích cầu, xúc tiến phục hồi du lịch Đà Nẵng và quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của người Đà Nẵng đến bạn bè trong và ngoài nước".

Cuộc thi hoa hậu du lịch Đà Nẵng thu hút nhiều sinh viên của các trường đại học đăng ký tham gia.

{keywords}
Ba thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2020 và 2021, ngành du lịch TP chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 và thời tiết không thuận lợi. Cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt đại sứ cho TP trong các hoạt động văn hóa, xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tiêu chí hướng đến trong việc lựa chọn thí sinh là sự năng động, tự tin, có sức lan tỏa đến cộng đồng. Thí sinh đăng quang là người hội đủ các yếu tố về tri thức, sự duyên dáng, hình thể, tâm hồn, bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại trong môi trường hội nhập và giao tiếp Quốc tế. Đây cũng là hoạt động góp phần khôi phục nhanh các hoạt động kinh tế, xã hội - đặc biệt là du lịch Đà Nẵng.

Hồ Giáp

'Nàng thơ xứ Quảng' hướng dẫn thí sinh thi Hoa hậu du lịch Đà Nẵng

'Nàng thơ xứ Quảng' hướng dẫn thí sinh thi Hoa hậu du lịch Đà Nẵng

Bùi Nữ Kiều Vỹ - top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ là người cố vấn, hướng dẫn các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022.