Một sinh viên cao đẳng cộng đồng ở khu vực Houston đã chạy từ tòa nhà này sang tòa nhà khác của nhà trường và dùng dao đâm ít nhất 14 người trong ngày 9/4.

Các tin KHÁC

Động đất rung chuyển Iran, hàng chục người chết

Biên giới Trung - Triều thắt chặt vì căng thẳng

Mỹ - Philippines bắn đạn thật, luyện chiến thuật mới


{keywords}
Một nạn nhân của vụ đâm dao được chăm sóc.

Các nhà chức trách cho hay, hai trong số các nạn nhân bị thương rất nặng.

Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng tình nghi thực hiện các vụ đâm dao tại trường Đại học Cộng đồng Lone Star sau khi một sinh viên khống chế người này thành công.

Thông tin ban đầu cho thấy có hơn một kẻ tấn công. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Adrian Garcia cho biết, các băng hình giám sát cho thấy có "một và chỉ một nghi phạm".

{keywords}
Người bị thương nặng được đưa lên trực thăng để tới bệnh viện.

Văn phòng Công tố viên hạt Harris xác định nghi phạm là Dylan Andrew Quick, theo tin từ đài KTRK-TV. Đối tượng sẽ bị buộc tội tấn công nghiêm trọng cùng nhiều tội danh khác. KTRK-TV cũng phát sóng một đoạn video quay từ điện thoại di động về vụ bắt giữ hung thủ.

{keywords}
Dylan Andrew Quick bị bắt giữ.

Cảnh sát trưởng Garcia cho hay, các cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên lúc khoảng 11h20 nói rằng "một nam giới đang đâm người bừa bãi". Vụ tấn công xảy ra ở Trung tâm Khoa học và Sức khỏe và có thể cả một số tòa nhà khác.

{keywords}
Vụ việc đã gây hoảng loạn giữa các sinh viên trong trường.

Ông Garcia không tiết lộ loại vũ khí được sử dụng. Tuy nhiên, theo một sinh viên thì nó giống một con dao X-Acto.

Một sinh viên tên James kể với KTRK rằng anh cùng các bạn khác đã khống chế nghi phạm và giữ chặt anh ta cho đến khi cảnh sát tới. Anh cho biết, đối tượng mang một con dao giống loại X-Acto.

{keywords}
Người nhà an ủi một sinh viên trong trường sau vụ việc.

Bốn trong số những người bị thương nặng nhất đã được đưa lên trực thăng để tới Viện Chấn thương Memorial Hermann Texas. Các nạn nhân khác tới đó bằng xe cứu thương hoặc phương tiện cá nhân.

Thanh Hảo (Theo CNN, USA Today)