Một sinh viên Việt Nam đang theo học tại Trường cao đẳng Thương mại và kỹ thuật Melbourne thuộc đại học Deakin, Úc bất ngờ bị gần chục thanh niên địa phương tấn công, đánh đập rất dã man.


TIN BÀI KHÁC

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30, ngày 26/12/2010 ngay trên góc phố đông đúc Bourke Str & Swanton, gần Politik store.

 

Du học sinh bị tấn công là Vũ Ngọc Minh, sinh năm 1991(tại Gia Lâm, Hà Nội), hiện đang theo học tại MIBT, Deakin University, Úc. Bị đánh bất ngờ và quá dã man khiến Minh không thể một mình chống đỡ trước sự bao vây của cả một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người.


Chú thích: Minh vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu. Ảnh: DEVISE

Vụ tấn công khiến Minh bị đa chấn thương ở vùng mặt như: rách môi, gãy mũi, và não bị tổn hại nghiêm trọng. Hiện Minh vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Hoàng gia Melbourne. Minh hiện rơi vào tình trạng hôn mê và có hiện tượng co giật, tràn dịch não, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.


 

Các bác sĩ cho rằng, vết thương của Minh là do bị một lực rất mạnh tác động vào đầu trong lúc bị đánh và bị gục ngã dưới đất.

 

Ngay khi sự việc xảy ra, Hội Sinh viên Việt Nam Trường đại học Deakin (DEVISE) đã có mặt để giúp đỡ Minh. Đồng thời Hội cũng đã thông tin tới Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và gia đình của Minh ở Việt Nam. Được biết, chiều hôm qua (30/12), bố mẹ Minh đã lên máy bay để từ TP. HCM bay sang Melbourne, Úc.

 

Thông qua trường hợp đáng tiếc của Minh, DEVISE cảnh báo đến tất cả các bạn du học sinh hãy tự bảo vệ bản thân và cẩn thận khi ra đường. DEVISE  cũng khuyến các các bạn nên đi thành từng nhóm và tránh tối đa những va chạm với các thanh niên địa phương.


V.L (tổng hợp)