- Tiền đạo Wayne Rooney đã cân bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử Man Utd của Sir Bobby Charlton với pha lập công tại vòng 3 FA Cup đêm qua.

Trong chiến thắng đậm đà 4-0 của MU trước Reading ở vòng 3 FA Cup đêm qua, tiền đạo Wayne Rooney chính là người mở tỷ số ở ngay phút thứ 7.

Xuất phát từ pha tả đột hữu xung của Martial bên cánh trái, Mata đường chuyền từ phía tiền đạo người Pháp rồi bấm bóng vào trong để đội trưởng của MU đá nối tung lưới Reading.

Đó là bàn thắng thứ 249 mà chân sút 31 tuổi người Anh ghi được sau 543 lần khoác áo Quỷ đỏ. Đáng chú ý, pha lập công này đã giúp anh cân bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton.

Có mặt trên khán đài Old Trafford, Sir Bobby Charlton tỏ vẻ không hề hào hứng trước bàn thắng của Rooney. Trong khi đó, Sir Alex Ferguson nở nụ cười mãn nguyện khi Rooney chinh phục được kỷ lục ghi bàn của CLB.

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Rooney sẽ độc chiếm vị trí cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội chủ sân Old Trafford.

Cách đây 2 năm, chính Rooney cũng đã vượt qua Charlton để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Anh.

Xem video:

Q.C