Nhắc đến Sơn Tùng M-TP, đó là một câu chuyện rất dài. Một “Ông Hoàng” thế hệ mới của làng nhạc Việt, một người thiết lập nên những kỉ lục vô tiền khoáng hậu của Vpop, người “mang chuông đi đánh xứ người” đưa nền âm nhạc Việt Nam ra thế giới với những thành tích ấn tượng. Hơn thế nữa, hành trình âm nhạc của Sơn Tùng M-TP là một câu chuyện truyền cảm hứng khổng lồ đến hàng triệu khán giả, một tư duy âm nhạc khiến những người đi trước trân trọng và tạo nên ảnh hưởng sâu rộng đến làng nhạc Việt. Thực sự khó hình dung làng giải trí Việt Nam nếu thiếu đi cái tên Sơn Tùng M-TP.

Hoành tráng ngay từ những thước phim hậu trường

Trong những thước phim hậu trường được hé lộ vào tối ngày 3/2 vừa qua, khán giả đã được dịp trầm trồ khi chứng kiến những công nghệ tiên tiến đẳng cấp quốc tế được áp dụng trực tiếp vào quá trình thực hiện Skyler - ca khúc chủ đề của dự án hợp tác giữa Free Fire và Sơn Tùng M-TP.

Có thể thấy Sơn Tùng M-TP đang ở tâm trạng đầy phấn khởi trên trường quay MV, càng thể hiện rõ sự thích thú của nam ca sĩ với cú “bắt tay” ấn tượng với Free Fire. Ngay từ đầu, anh đã nhấn mạnh về sự đối lập của “nhân vật” anh thủ vai trong tựa game này nhưng khẳng định đó là tất cả những miêu tả giúp khán giả có thể hình dung rõ nét nhất về Sơn Tùng M-TP.

https://youtu.be/x3pScToL4L4?t=111

{keywords}

Với một sản phẩm với loạt bối cảnh phức tạp như Skyler, những tưởng ekip sẽ thực hiện ghi hình trên phông xanh nhưng qua những gì chúng ta chứng kiến ở clip hậu trường có thể thấy bối cảnh thật hoành tráng đã được dựng lên trực tiếp để giúp Sơn Tùng M-TP “phiêu” được cảnh quay rõ nhất.

Những rồi sau hết, Sơn Tùng M-TP vẫn trải lòng về ước mơ lớn nhất của cuộc đời: trở thành một nghệ sĩ được cống hiến hết mình, được đứng trên sân khấu và cầm micro. Đó cũng chính là hình ảnh phản chiếu của Sơn Tùng M-TP trên set quay trước gương, cảnh quay mà nam ca sĩ tâm đắc nhất.

https://youtu.be/x3pScToL4L4?t=76

{keywords}

Skyler – sản phẩm của những “lần đầu tiên” từ Sơn Tùng M-TP

Trở lại với Skyler, những tưởng, Sơn Tùng M-TP đã ở trên đỉnh cao không thể với tới, nhưng rõ ràng chúng ta vẫn chưa biết hết về người nghệ sĩ này: anh đã tự bứt phá khỏi chính đỉnh cao để đi đến một đỉnh cao mới. Skyler, sản phẩm vừa ra mắt vào tối 28/1, tiếp tục là một bước tiến dài của Sơn Tùng M-TP. Với sự hợp tác với Free Fire, Sơn Tùng M-TP đã mang đến cho khán giả bản hoà ca của hình ảnh, thời trang, âm nhạc và công nghệ cao.

Đây là dự án đầu tiên trong sự nghiệp của anh nơi khán giả có thể chứng kiến “bản thể” điện tử của nam ca sĩ trong thế giới ảo. Sơn Tùng M-TP là thế, luôn đổi mới bản thân, nhất định không lặp lại chính mình, một “trendsetter” tạo nên trào lưu mở đường cho nhiều xu hướng.

Không chỉ là tên dự án, Skyler đồng thời là tên nhân vật game đầu tiên lấy cảm hứng từ nhân vật Việt Nam trong tựa game di động được tải xuống nhiều nhất toàn cầu Free Fire, càng chứng tỏ sức hút mang tầm vóc quốc tế của Sơn Tùng M-TP và ngược lại, sự nhìn nhận của quốc tế với vị thế ngày càng đi lên của chúng ta.

{keywords}

Skyler – 2 bản ngã khác biệt nhưng hoà quyện làm nên con người Sơn Tùng M-TP

Với Skyler, Sơn Tùng M-TP đã mang đến cho công chúng hai bản ngã khác biệt. Một quý ông lịch lãm trong suit trắng, đại diện cho ước vọng đứng trên đỉnh cao của một ông hoàng giải trí. Một chàng “dân chơi” hip-hop đại diện cho chất nghệ sĩ phá cách để chinh phục những đỉnh cao.

Nói thêm về “nhân cách thứ nhất” – quý ông lịch lãm trong suit trắng. Đó thực sự là những gì mà anh đang xây dựng trong thời gian gần đây. Không còn là chàng “thư sinh” hay một “ca sĩ thần tượng”, giờ đây anh đã ở vị thế đứng đầu, ngồi trên một “chiếc ngai” đúng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Không chỉ là “ca sĩ” Sơn Tùng M-TP một người nghệ sĩ đã trưởng thành và giờ đây đã trở thành chỗ dựa cho các nghệ sĩ trẻ hơn. Nghệ thuật và âm nhạc của Sơn Tùng M-TP là sự trao truyền đến các thế hệ, là sự sẻ chia kinh nghiệm với người đi sau.

https://drive.google.com/file/d/1MR3ZotaxPhZ1jpRMjQX2wnJ_37R1pHce/view?usp=sharing

{keywords}

Nhưng không vì sự “lịch lãm” trong bộ suit trắng ấy mà Sơn Tùng M-TP quên mất đi chất “nghệ sĩ” trong chính mình. Điều này dẫn chúng ta đến với trang phục thứ hai của anh – một bộ trang phục đậm chất hip-hop với nguồn năng lượng luôn rực cháy. Đó cũng chính là “bản thể” nghệ sĩ của Sơn Tùng M-TP mà anh luôn giữ vẹn nguyên dù trải qua bao thăng trầm suốt gần 1 thập niên hoạt động âm nhạc. Chính bản thể “nghệ sĩ” ấy đã giúp anh luôn thăng hoa trong mọi sự sáng tạo, luôn đi tới và cống hiến cho âm nhạc khiến khán giả luôn cảm thấy mới mẻ.

Chất hip-hop ấy cũng chính là sự “nổi loạn” ngấm ngầm trong con người Sơn Tùng M-TP, không sợ hãi trước những rào cản, luôn tin ở chính mình, thể hiện chút gì đó khí chất “ngang tàng” đúng chuẩn nghệ sĩ!

Hai cá tính – hai con người hoà quyện với nhau chặt chẽ, tạo nên một hình dung tương đối đầy đủ về Sơn Tùng M-TP. Ở Sơn Tùng M-TP, anh luôn tìm kiếm sự cân bằng giữa hai hình tượng, không để bất kì hình tượng nào lấn át và không để hình ảnh nào bị mờ nhạt. Và có lẽ đó cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để chúng ta có một Sơn Tùng M-TP của ngày hôm nay.

Âm nhạc thời thượng, luôn khẳng định vị thế “trendsetter”

Và cuối cùng, không thể không nhắc đến phần âm nhạc quá chất lượng của Skyler - bài hát chủ đề của dự án kết hợp cùng Free Fire - do chính Sơn Tùng M-TP chắp bút với sự “nhào nặn” của producer Onionn. Là “cặp bài trùng” trong âm nhạc kể từ năm 2018, Sơn Tùng M-TP và Onionn đã cùng phiêu lưu qua rất nhiều dòng nhạc đa dạng, thử thách chính bản thân mình để mang luồng sinh khí mới đến cho khán giả Việt Nam. Và với Skyler, cả hai tiếp tục khiến khán giả phải “đứng ngồi không yên” với chất hip-hop độc đáo, vừa ngang tàng, vừa bùng nổ, cô đọng trong 2 phút 22 giây của bài hát.

<insert video cut 30s từ MV – dùng 1 trong 3 đoạn trong link: https://drive.google.com/drive/folders/1k_hQP779o4xiEZSMNFn1vJjBtJM5Ocbv)

Skyler – “Ca khúc quảng cáo” gây bão Vpop đầu năm 2021

Với việc khán giả ngày càng khắt khe hơn với các sản phẩm âm nhạc quảng cáo, Skyler đang hoàn toàn vượt qua mọi kì vọng, thể hiện bằng sự chỉn chu trong câu từ, giai điệu và chiều sâu thông điệp cài cắm trong hình ảnh video.

<insert video cut 30s từ MV – dùng 1 trong 3 đoạn trong link: https://drive.google.com/drive/folders/1k_hQP779o4xiEZSMNFn1vJjBtJM5Ocbv)

Với hơn 100 triệu người dùng hàng ngày trên toàn cầu, Free Fire sẽ là nền tảng vững chắc giúp âm nhạc của Sơn Tùng M-TP tiến ra quốc tế, tiếp tục mở rộng sức ảnh hưởng và độ bao trùm của cái tên Sơn Tùng M-TP.

An Nhiên