Ascend D3, mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của Huawei sẽ là màn phô diễn công nghệ chủ lực của hãng này tại Barcelona năm nay.

{keywords}
Ảnh rò rỉ của Ascend D3

Trang PhoneArea cho hay, giới thạo tin đang rỉ tai nhau về cấu hình của Ascend D3. Thiết bị này sẽ sở hữu vi xử lý 8 lõi Kirin 920 do đại gia di động Trung Quốc tự sản xuất, với xung nhịp 1.8 GHz. Kirin 920 dựa trên cấu trúc chip LITTLE của ARM, bao gồm hai set nhân riêng biệt, mỗi set 4 nhân, trong đó một set chạy chậm hơn (gồm 4 chip Cortex A7) còn một set có tốc độ cao hơn (gồm 4 chip Cortex A9) để phục vụ các chức năng nặng như đồ họa, video...

Đây không hẳn là công nghệ tối tân nhất hiện nay, song có lẽ Huawei hiểu họ đang làm gì. Tất nhiên, Kirin 920 sẽ không thể so sánh được với quái vật chip 8 lõi dựa trên nhân Cortex A17 với tên mã MT6595 vừa được MediaTek công bố hồi đầu tuần. Theo lời ARM thì các nhân xử lý A17 có tốc độ nhanh hơn 60 % nhưng vẫn tiết kiệm pin hơn so với thế hệ chip Cortex A9 cũ (vốn đã ra mắt từ 6 năm trước). Các lõi chip A7 và A9 không chỉ cũ hơn mà chúng còn không thể hoạt động cùng lúc, PhoneArena nhấn mạnh.

Các cấu hình được đồn đoán khác của Ascend D3 bao gồm camera chính 16MP, màn hình 5-inch có độ phân giải 1080p và ốp lưng kim loại.

Y Lam (Theo Phone Arena)