Doanh số smartwatch trong quý 3 vừa qua đã lao dốc kỷ lục khiến các nhà sản xuất khóc ròng.
Theo số liệu của IDC, chỉ có 2,7 triệu chiếc smartwatch được bán ra thị trường trong quý 3 vừa qua, giảm 51,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cách đây hơn một năm, chiếc Apple Watch đời đầu đã được Apple tung ra thị trường, ban đầu gây sốt tạm thời nhưng rồi cũng lắng xuống. Cuối quý 2 năm nay, Apple tiếp tục ra mắt Apple Watch thế hệ 2 và mới xuất hiện trên thị trường từ giữa tháng 9 vừa qua.
Theo nhận định của IDC, nguyên nhân gây ra sự sụt giảm thảm hại trên là do Google hoãn ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Android Wear 2.0, và Samsung cũng chưa công bố chiếc Gear S3.
Apple vẫn là thương hiệu bán được nhiều smartwatch nhất với 1,1 triệu sản phẩm, chiếm 41,3% tổng smartwatch quý 3, nhưng lại giảm tới 28,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ có Garmin đạt được doanh số tốt hơn. Hãng này bán được 600 ngàn chiếc smartwatch, đứng sau Apple với 20,5% thị phần, tăng mạnh so với 2,3% thị phần cùng kỳ năm trước.
Samsung đứng trong top 5 với 14,4% thị phần quý 3 (tăng 8% so với năm ngoái), Lenovo – 3,4% (giảm 2,8%), Pebble – 3,2% (giảm 0,1%).
Trước đó, doanh số smartwatch trong quý 2 cũng không mấy khả quan – chỉ bán được 3,2 triệu sản phẩm, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)