Sân Camp đêm 26/9 chứng kiến khoảnh khắc đầy cảm xúc của tương lai Barcelona -  thần đồng Ansu Fati tái xuất sau 323 ngày vắng mặt.

{keywords}
Các đồng đội đàn anh công kênh số 10 mới của Barca, Ansu Fati - ghi bàn 10 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị

HLV Koeman đã quyết định cho Fati thời gian để làm quen với cường độ thi đấu trở lại, sau hơn 10 tháng chiến đấu với chấn thương đầu gối nghiêm trọng, phải lên bàn phẫu thuật tới 4 lần!

Sau khi Barca sớm dẫn trước Levante 2-0 chỉ sau 14 phút, chiến lược gia người Hà Lan đưa Ansu Fati vào thay De Jong – tác giả bàn nhân đôi cách biệt, ở phút 81.

{keywords}
Chân sút 18 tuổi được xem là 'thần đồng' của Barca

Mười phút sau đó (90+1), Fati vỡ òa trong niềm vui giữa những tiếng vỗ tay, reo hò tại Nou Camp, khi sút tung lưới Levante, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Đây cũng là trận ‘ra mắt’ của Fati sau khi được chọn làm người kế nhiệm áo số 10 do siêu Messi để lại.

Trong khoảnh khắc ăn mừng, Anfu Fati đã chạy như bay về đội ngũ y tế Barca, những người sát cánh, giúp anh hồi phục chấn thương, để cảm ơn đầy xúc động.

Fati bày tỏ: “Tôi không tưởng tượng được sự trở lại như thế này. Ở đây, bạn luôn phải chiến thắng. Tôi hạnh phúc với thắng lợi hôm nay của đội nhà.

{keywords}
Khoảnh khắc Fati chạy lại ăn mừng cùng đội ngũ y tế Barca, để cảm ơn họ đã đồng hành cùng anh suốt những tháng khó khăn qua

Tôi cảm ơn các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã ở bên tôi. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

Tôi đã nghĩ về việc giúp đỡ đội bóng, nghĩ về gia đình mình cũng như mọi người ở CLB. Họ là chỗ dựa tuyệt vời cho tôi trong suốt những tháng qua.

Tôi sẽ nỗ lực tất thảy những gì có thể và cố gắng phát triển ngày một nhiều hơn để giúp Barca cũng như sẵn sàng làm những gì HLV trưởng Koeman chỉ bảo”.

Fati cho biết, không hề cảm thấy áp lực khi kế nhiệm áo số 10 của Messi: “Đối với tôi, số 10 không phải là áp lực mà là niềm tự hào. Tôi cảm ơn CLB và các đội trưởng đã cho tôi cơ hội mặc chiếc áo này. Tôi thực sự biết ơn vì điều đó”.

L.H

Barca thắng tưng bừng khi không có HLV Ronald Koeman

Barca thắng tưng bừng khi không có HLV Ronald Koeman

Dù không có HLV Ronald Koeman trên băng ghế chỉ đạo nhưng Barca vẫn dễ dàng đánh bại Levante nhờ 3 bàn thắng của Depay, Luuk de Jong và Fati, ở vòng 7 La Liga.

Messi trở lại tập luyện, cùng PSG đấu Man City

Messi trở lại tập luyện, cùng PSG đấu Man City

Messi đã trở lại tập luyện cùng PSG sau khi bình phục các vấn đề nơi đầu gố, trước cuộc đụng độ Champions League, đấu Man City lúc 2h ngày 29/9 giờ VN.