Cuối tuần này, 65 chiếc xe tải loại 20 tấn sẽ xếp hàng dài ở quảng trường Thời đại, New York, Mỹ.

Những xe tải hạng nặng trên sẽ chở thêm 15 tấn cát, AP đưa tin. Các phương tiện này được dựng lên như một hàng rào bảo vệ đề phòng có vụ nổ bom nào đó xảy ra.

{keywords}
Ảnh:Reuters

Việc triển khai xe tải chở cát là một phần trong chiến lược chống khủng bố và đảm bảo an toàn cho công chúng của lực lượng hành pháp Mỹ, BI đưa tin.

Thông thường, việc đón mừng năm mới 2017 ở quảng trường Thời đại luôn là một sự kiện được bảo đảm an ninh chặt chẽ. Tuy nhiên, năm nay, an ninh sẽ được siết chặt hơn nữa sau khi một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở châu Âu, một trong số đó có dùng các phương tiện giao thông hạng nặng.

Trong tháng 12, một nam giới người Tunisia đã lao một xe tải vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức làm 12 người chết và 56 người khác bị thương. Trước đó, hồi tháng 7 một vụ tấn công chết người tương tự cũng xảy ra ở Nice, Pháp. Khi đó, một nam giới đã lao chiếc xe tải đông lạnh 20 tấn vào đám đông đang xem pháo hoa mừng ngày Quốc khánh.

Để đảm bảo cho lễ đón mừng năm mới, New York huy động 65 xe tải chở cát, hơn 100 xe tuần tra, 7.000 cảnh sát và nhiều đơn vị chống khủng bố và chó ngửi bom.

  • Hoài Linh
Phút cuối cùng của năm 2016 sẽ có 61 giây

Phút cuối cùng của năm 2016 sẽ có 61 giây

Năm 2016 với đầy biến động chính trị và các rủi ro chung sẽ được bổ sung thêm 1 giây đặc biệt để bù cho việc trái đất quay chậm.

Bùng phát ngộ độc từ trào lưu uống sữa 'thô'

Bùng phát ngộ độc từ trào lưu uống sữa 'thô'

Phong trào uống sữa chưa tiệt trùng đã làm bùng phát dịch ngộ độc thực phẩm mới ở Anh và mới đây đã khiến 6 người dùng "sữa thô" ngã bệnh.

Cảnh đẹp tuyệt khi hắt nước sôi lên trời lạnh -50°C

Cảnh đẹp tuyệt khi hắt nước sôi lên trời lạnh -50°C

Cư dân Siberia thực thụ không thể ngồi yên khi nhiệt độ ngoài trời hạ thấp xuống -50°C.

Nữ sinh chăm bà khiến hàng nghìn trái tim tan chảy

Nữ sinh chăm bà khiến hàng nghìn trái tim tan chảy

Câu chuyện một nữ sinh đưa bà nội già yếu lên thành phố, nơi cô đang học đại học, để chăm sóc đã khiến nhiều người cảm động.