Chiều 19/7, tại cuộc họp báo của TP.HCM thông tin về tình hình dịch bệnh, liên quan đến thông tin có một công dân Hàn Quốc tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy do nhiễm Covid-19, ông Trần Phước Anh, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, sau khi nhận được thông tin này, Sở đã liên lạc với Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an thành phố để nắm thông tin.

Ông Trần Phước Anh cũng cho biết, sáng 19/7, Sở Ngoại vụ đã có công hàm thông báo chính thức cho Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đồng thời gửi thư chia buồn tới gia đình người đã mất.

Cũng tại cuộc họp báo, Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ đã thông tin về hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Theo đó, các đơn vị như Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, một số hiệp hội doanh nghiệp của Hàn Quốc, Ấn Độ cũng như một số doanh nghiệp đã hỗ trợ, góp phần để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM.

{keywords}
Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM Trần Phước Anh thông tin tại buổi họp báo

Cụ thể, sáng 19/7, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã có chuyến bay đặc biệt đáp tại sân bay Tân Sơn Nhất, bàn giao những hỗ trợ cho TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch. Cụ thể là 1 triệu khẩu trang, 100.000 khẩu trang N95, 100 máy tạo oxy và 200.000 USD.

Mặt khác, thành phố cũng đã thu xếp tiêm đợt 1 cho các lãnh sự đoàn, sắp tới tiêm đợt 2 theo quy định thời gian của Bộ Y tế và đang trong kế hoạch tiêm cho cộng đồng người nước ngoài tại thành phố tùy theo nhu cầu, đăng ký, khả năng đáp ứng của thành phố.

Quảng Định

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Công bố thêm 80 ca Covid-19 tử vong, TP.HCM có 70 bệnh nhân

Công bố thêm 80 ca Covid-19 tử vong, TP.HCM có 70 bệnh nhân

Chiều tối 19/7, Việt Nam công bố 80 trường hợp mắc Covid-19 tử vong, nâng tổng số ca tử vong trên cả nước lên 334 trường hợp.