Honda Vision và Honda Lead là hai chiếc xe tay ga bán chạy, được nhiều người yêu thích. Vậy nên mua Honda Vision hay Honda Lead là tốt nhất?

Honda Vision và Honda Lead là hai chiếc xe tay ga bán chạy, được nhiều người yêu thích. Vậy nên mua Honda Vision hay Honda Lead là tốt nhất? Dưới đây là những so sánh cơ bản về đặc điểm của hai mẫu xe này, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Honda Vision có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và phổ thông. Vision được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến người tiêu dùng liên tưởng đến dòng SH. Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.

{keywords}

Honda Vision và Honda Lead có thiết kế hiện đại, trẻ trung

Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp; thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt. Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền. Đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Động cơ

Động cơ eSP được trang bị trên Honda Vision. Chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn, nên Vision khá nhanh nhẹn. Song trên thực tế động cơ của chiếc xe này kém hơn so với Honda Lead.

Honda Lead được trang bị động cơ PGM cho khả năng tiết kiệm xăng cực tốt. Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ, và mát trong quá trình chạy xe. Chiếc xe này có được sức mạnh động cơ mạnh mẽ hơn hẳn so với Honda Vision.

Khả năng vận hành

Bánh trước của Honda Vison không săm, kết hợp phanh đĩa. Lốp không săm, kích thước 14 inch, lớn hơn lốp của xe Honda Lead, do đó có tính cơ động, đi được trên nhiều địa hình khác nhau hơn hẳn. Trang bị hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước nên cũng khá an toàn khi di chuyển với tốc độ không quá cao.

Phần đề xe không được nhạy bén, cùng với tay ga không nhạy, nên rất mỏi tay nếu kéo tay ga. Chỗ ngồi rộng rãi, 2 người ngồi thoải mái, nhưng khi có thêm 1 trẻ em thì khá chật, không như yên xe của Honda Lead.

Honda Lead có bánh xe khá nhỏ. Lốp không săm, nhỏ (với đường kính bánh trước là 12 inch, và bánh sau là 10 inch), do đó, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề, không cơ động như bánh của Vision.

Chỗ ngồi của Laed rộng rãi, thoải mái cho cả người điều khiển và người ngồi phía sau.

{keywords}

Cốp xe của Honda Vision nhỏ hơn nhiều so với cốp xe của Honda Lead

Tiện ích sử dụng

Cốp xe Honda Vision có dung tích 18 lít, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, và thêm một số vật dụng khác tiện dụng. Tuy nhiên, còn kém xa so với cốp xe của Lead. Bình xăng của Vision được đặt dưới cốp nên có phần khá bất tiện.

Cốp xe của Honda Lead cực rộng với dung tích lên đến 37 lít, giúp gười dùng có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ từ chiếc cốp xe cực rộng này. Bình xăng phía trước mở dễ dàng, mở trực tiếp bằng cách vặn ổ khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh ổ khóa.

Tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng của Honda Vision vẫn được đặt dưới cốp xe với độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Trong khi đó Honda Lead vào khoảng 1,82 lít/100km.

(Theo Viet Q)