Bà Trần Thị Ngọ (thôn Kim Đới, xã Tam Thăng) chia sẻ, nghe bão lớn nên bà phải di chuyển đến nơi an toàn vì ngôi nhà cấp 4 xập xệ không đủ kiên cố.

Bà Trịnh Thị Vĩnh (78 tuổi, thôn Kim Đới) chỉ có một mình, bà được chính quyền hỗ trợ đến trường Tiểu học Phan Thanh tránh trú.

Bà Trịnh Thị Vĩnh

Chủ tịch UBND xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ) Nguyễn Quốc Sử cho biết, trước 9h sáng nay (27/9), xã sẽ thông báo và hỗ trợ người dân vào 3 địa điểm tập trung tại trụ sở UBND xã, trường Tiểu học Phan Thanh, trường mẫu giáo Hoa Sen.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người già tới nơi an toàn

“Trên địa bàn xã có khoảng 1.000 người sơ tán ghép, 450 sơ tán đến địa điểm tập trung. Chúng tôi cũng đã hỗ trợ mỗi thôn 2 chiếc ghe, 50 áo phao, đèn pin và huy động 150 người lực lượng”, ông Sử nói.

Tại xã Tam Thanh, hàng chục bà con các thôn đã đến khu tập trung phòng tránh bão.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh cho biết, trước tình hình hết sức phức tạp của bão số 4, ngày hôm qua (26/9), TP đã triển khai xen ghép hơn 1.750 hộ với hơn 5.000 người.

Người dân di chuyển gia súc tới nơi tránh bão

Trong sáng 27/9, TP tập trung sơ tán tại xã Tam Thanh khoảng 459 hộ với hơn 1.600 người về tập trung các điểm xen ghép trên địa bàn bao gồm cơ quan BĐBP, Trường CĐ Y tế Quảng Nam.

Hiện tại, Quảng Nam có mưa nhỏ, chưa có gió, người dân vẫn đang tập trung chằng chống và di dân đến nơi an toàn.

Người dân xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ tập trung để được đưa tới nơi an toàn tránh bão
Tất cả đều được lực lượng chức năng hỗ trợ 
Những chuyến xe đưa người dân tới nơi tránh bão an toàn
Ảnh: Công Sáng
Người dân mang theo đồ dùng cần thiết đến nơi an toàn tránh bão số 4

>>Xem tin nóng: Tin bão số 4 - Siêu bão Noru và các chỉ đạo ứng phó khẩn cấp

Huỷ hàng loạt chuyến bay do bão số 4

Huỷ hàng loạt chuyến bay do bão số 4

Các hãng hàng không thông báo huỷ và điều chỉnh hàng loạt chuyến bay sau khi một số sân bay miền Trung thông báo phải đóng cửa do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru).