Bảo Thy kể mỗi lần chia sẻ chuyện mình là người hướng nội, không có tham vọng thường nhận lại những phản hồi như "nói xạo", "không ai trong showbiz không tham trèo cao"...

Khi host Nguyên Khang cho rằng "Bảo Thy quá may mắn nên không còn tính sân si", ca sĩ nói: "Nếu cuộc đời suôn sẻ, tôi đã không phải ngừng hát”.

Năm 2011 Bảo Thy bị khán giả dọa đánh, cho người đến các đêm diễn gây áp lực, cô gần như không dám nhận show ở Việt Nam, thỉnh thoảng hát vài show ở hải ngoại cho đỡ nhớ nghề.

Tuổi 27, Bảo Thy đối diện cú sốc cháy nhà. Cộng thêm nhiều chuyện không may xảy ra sau đó, ca sĩ suy sụp, tuyệt vọng, oán trách số phận.

Ca sĩ Bảo Thy và host Nguyên Khang.

Sự cố khiến Bảo Thy thấy lạ nhất là lần mất giọng không rõ nguyên nhân. Cô có sở trường hát nốt cao bằng giọng giả thanh nhưng trong thời gian đó lại gặp khó khăn bởi chính thế mạnh của mình.

"Khi mất giọng, tôi không thể thu âm, cũng mất hết sự tự tin để lên sân khấu. Tôi cảm nhận rõ rệt mình không còn ánh hào quang như trước nữa", cô nói.

Các biến cố dồn dập, Bảo Thy mắc chứng mất ngủ, nhiều đêm "nằm nhìn trần nhà đến sáng". Tình trạng kéo dài nhiều năm, có giai đoạn cô gần như rơi vào trầm cảm. Gia đình phải tìm mua nhiều loại thuốc giúp cô ngủ ngon. 

Trong những năm tháng sự nghiệp không thuận lợi, Bảo Thy chuyên tâm học quản trị kinh doanh, tiếng Anh, cố làm mình bận rộn để bớt suy nghĩ tiêu cực.

Bảo Thy được ông xã bí mật chuẩn bị tiệc kỷ niệm ngày cưới

Khi bình tâm, ca sĩ thấy chua xót khi còn trẻ mà sức khỏe bất ổn, suy sụp. Vì vậy, cô chấp nhận gác lại sự nghiệp, tìm kiếm sự bình yên. Cô cũng nhìn gương những người vượt qua khó khăn trong đời để tự vực dậy bản thân.

Năm 2017, Bảo Thy trở lại ấn tượng trong chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng, có ca khúc Là con gái phải xinh tạo hit. Sau đó, người đẹp lên xe hoa với doanh nhân Phan Lĩnh, sinh con đầu lòng.

Khi con trai Victor tròn 1 tuổi, cô thấy nhớ nghề, quyết định trở lại showbiz. Bảo Thy thấy mình trở lại với tâm thế hoàn toàn khác xưa.

Thay vì chạy 5 - 7 show mỗi đêm, Bảo Thy hiện chọn lọc chương trình phù hợp để biểu diễn thăng hoa nhất. Cô muốn mình biết ơn và trân trọng mỗi giây phút được hát.

Mỗi đêm diễn, ca sĩ đầu tư mạnh về trang phục nhưng chỉ mặc một lần. "Khán giả sẽ hiểu rằng khi trở lại, tôi vẫn là Bảo Thy mà họ yêu mến nhưng cô ấy chất lượng hơn rất nhiều”, cô nói. 

Bảo Thy hạnh phúc bên ông xã Phan Lĩnh.

Đến nay, Bảo Thy vẫn giữ nguyên tắc không nhận show tại bar, chưa kể hiện đã là phụ nữ có gia đình. 

Về ông xã - doanh nhân Phan Lĩnh, Bảo Thy kể quen anh trong một bữa tiệc với tư cách đối tác của anh trai mình. Năm 2019, Phan Lĩnh đưa gia đình Bảo Thy đi Maldives và Ấn Độ. Tại đây, anh cầu hôn ca sĩ trong sự chúc phúc của người thân.

Trong mắt Bảo Thy, ông xã hài hước, dễ thương, luôn khiến vợ thấy vui vẻ và yên lòng. Anh từng không lãng mạn cho đến khi gặp cô. Tình yêu dành cho Bảo Thy đã khiến đại gia này nảy ra nhiều ý tưởng làm điều bất ngờ để bà xã luôn vui, hạnh phúc. 

Từ khi gặp Phan Lĩnh, nữ ca sĩ thay đổi nhiều. Cô thực tế hơn, biết tiết chế cảm xúc, làm chủ nỗi buồn để cuộc sống luôn cân bằng. 

Ngoài tính cách thú vị, Phan Lĩnh còn đồng điệu Bảo Thy nhiều phương diện, đặc biệt là sở thích nhậu. Họ thường xuyên rủ nhau đi nhậu từ khi hẹn hò đến nay.

Bảo Thy bên bé Victor.

Trái ngọt của Phan Lĩnh và Bảo Thy là bé Victor. Giai đoạn mang thai Bảo Thy tăng 15kg nhưng chỉ mất 3 tháng để lấy lại vóc dáng đẹp.

Bí quyết giảm cân của cô là thức đêm chăm con và cho con ăn sữa mẹ. Mỗi lần Victor bị ốm, ca sĩ gần như không còn tâm trí làm gì.

Bảo Thy tự nhận là "người mẹ nghiện con". Cô luôn muốn giữ sự riêng tư của con, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ niềm vui làm mẹ với khán giả. 

Mỗi lần đăng ảnh con lên mạng xã hội nhận nhiều lời khen, cô có thể vui cả ngày. Theo cô, Victor giống bố đến mức "như bản sao từ A đến Z".

Về việc trở lại âm nhạc, Bảo Thy khẳng định sẽ phát hành album vol. 3 trong năm nay. "Nghệ sĩ nào cũng muốn làm nghề đến giây phút cuối cùng và tôi không ngoại lệ", cô cho hay.