Với câu hỏi thích đi đâu vào cuối tuần, con trai Lý Hải hồn nhiên “thích đi hồ bơi” trong khi Minh Hà tự tin là siêu thị, khu vui chơi. Còn “Con thích chơi với ba mẹ hay Ipad hơn?”, gia đình Thúy Hạnh cũng… mỗi người một kiểu.

Đoạn phim ngắn về câu chuyện gắn kết gia đình của 3 gia đình nhạc sĩ Minh Khang - người  mẫu Thúy Hạnh, MC Phan Anh - Tuấn Ngọc và ca sỹ Lý Hải - Minh Hà trên Youtube đang được cư dân mạng liên tục chia sẻ và nhận được rất nhiều bình luận. Người hâm mộ bất ngờ khi 3 gia đình được xem là hạnh phúc nhất của showbiz Việt hóa ra cũng có những lúc chưa thực sự hiểu nhau.

Yêu nhiều chưa chắc đã… hiểu hết

Trong clip, tất cả các thành viên của 3 gia đình được mời tham gia một thử nghiệm nhỏ về mức độ hiểu nhau của gia đình. Các thành viên được đặt những câu hỏi giống nhau và đeo tai nghe để không nghe câu trả lời của các thành viên còn lại. Sau đó, họ được nghe lại đoạn ghi âm câu trả lời của nhau. Những đáp án khác nhau giữa các thành viên cho cùng một câu hỏi đã khiến cả khán giả lẫn… các nhân vật trong đoạn phim thật sự bất ngờ.

Với câu hỏi “Cả nhà thích đi đâu nhất vào các dịp cuối tuần”, con trai của Lý Hải hồn nhiên trả lời “thích đi hồ bơi” trong khi mẹ Minh Hà lại tự tin “thích đi siêu thị và các khu vui chơi trẻ em”.

Trả lời câu hỏi “giữa ba mẹ và Ipad, con thích chơi với bên nào hơn?” các thành viên gia đình người mẫu Thúy Hạnh cũng… mỗi người một kiểu: bé Suti trả lời “con thích chơi với chị” trong khi mẹ Thúy Hạnh cho rằng “con rất thích chơi với ba” còn ba Minh Khang thì ngập ngừng “chờ iPad hếp pin, con sẽ quay ra chơi với ba”.

Còn với câu hỏi “nếu chỉ được chọn một người  để đi du lịch vòng quanh thế giới, con sẽ chọn ai?”, gia đình Phan Anh cũng rơi vào tình trạng tương tự khi cả hai vợ chồng đều tự tin cho rằng con gái chắc chắn thích đi với mẹ hơn trong khi câu trả lời của bé Bo là “con sẽ chọn bố”.

{keywords}

Dù rất yêu thương nhau nhưng điều đó chưa hẳn là gia đình bạn đã thực sự hiểu nhau

Chia sẻ về kết quả bài thử nghiệm này, Minh Hà cho biết: “Trước đây mình nghĩ gia đình mình đã rất hiểu nhau nhưng hôm nay, nghe câu trả lời của mọi người, mình mới phát hiện ra vẫn còn những điểm mà mọi người chưa hiểu nhau”.

Cũng giống như vợ chồng Lý Hải, MC Phan Anh có lẽ cũng “yên chí” rằng mình rất hiểu ý các con nên khi nghe câu trả lời của bé Bo, ông bố này phải thốt lên: “Tôi cũng rất ngạc nhiên, không hiểu vì sao con lại trả lời như vậy”. Người mẫu Thúy Hạnh giờ mới thực sự hiểu rằng trước điều mình nghĩ chưa hẳn là điều con thực sự thích, quay sang ôm lấy chồng, ngậm ngùi: “Mình gần con nhiều nhưng có nhiều khi vẫn chưa hiểu lắm về sở thích của con”.

Không chỉ là chuyện riêng của “nhà sao”

Không còn là chuyện của “nhà sao”, clip khiến hầu hết độc giả chợt nhận ra rằng mặc dù tình yêu mình dành cho gia đình rất sâu đậm nhưng điều đó không có nghĩa là gia đình đang thực sự gắn kết.

Nhiều độc giả xem xong đã bình luận: “Cảm động thật!”, “Cảm ơn Dutch Lady đã đem đến một video rất sâu sắc và đáng để suy nghĩ”. Một độc giả còn chia sẻ, sau khi xem đoạn clip, chị đã làm một thử nghiệm tương tự để xem mức độ gắn kết và hiểu nhau của gia đình mình như thế nào. Nhờ đó, chị mới biết rằng, vợ chồng mình chưa thực sự gắn kết, cần phải giao tiếp cởi mở và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

{keywords}

Dành thời gian vui chơi cùng nhau sẽ giúp gia đình bạn gắn kết bền chặt hơn

Lý giải cho sự thiếu gắn kết này, Thúy Hạnh cho biết: “Người Việt Nam ta có thói quen không chịu chia sẻ, không chịu tâm sự giữa con cái và vợ chồng. Nếu chúng ta thay đổi được quan điểm đó thì các gia đình sẽ có nhiều tình yêu thương và thực sự gắn kết với nhau”.

Sau khi xem clip, PGS.TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn cũng có chung nhận định là các gia đình Việt còn rất nhiều cơ hội để gắn kết với nhau hơn. “Mỗi ngày các thành viên nên dành ít nhất 1 giờ toàn tâm toàn ý cho nhau. Trong thời gian đó, chúng ta gạt bỏ hết các thiết bị điện tử, thú vui riêng để trò chuyện, chia sẻ và lắng nghe nhau nhiều hơn. Chỉ có sự sẻ chia, đồng cảm và thấu hiểu, gia đình mới thực sự gắn kết tựa những tế bào trong một cơ thể, vốn không thể tách rời”. PGS.TS Huỳnh Văn Sơn tư vấn.

Thái Bình