- Sáng nay, Sở TT&TT tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận huân chương Lao động hạng nhì. Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son tới dự và phát biểu.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Sở TT&TT Lào Cai đã không ngừng trưởng thành, tổ chức bộ máy được kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được tăng cường, có bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, cầu thị, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi lễ.

Sở đã chủ động đề xuất, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành tại địa phương, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Theo đó, Sở đã đạt một số thành tích như: Mạng lưới bưu chính, viễn thông tiếp tục được mở rộng và hoạt động ổn định, chất lượng dịch vụ được nâng lên, doanh thu bưu chính, viễn thông hàng năm đạt mức tăng trưởng khá; Việc ứng dụng CNTT đã có những chuyển biến tích cực; Công tác quản lý báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình được quan tâm chú trọng, vai trò chỉ đạo, định hướng thông tin của cơ quan quản lý báo chí được đề cao; Hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai với nhiều nội dung phong phú, đặc biệt là cổng thông tin đối ngoại của tỉnh và Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu Lào Cai đã tạo được hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá đến du khách và bạn bè quốc tế về hình ảnh con người, những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của tỉnh Lào Cai.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng huân chương Lao động hạng nhì cho Sở TT&TT Lào Cai

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu ngành TT&TT Lào Cai, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho hay, bước vào giai đoạn 2016- 2020, tỉnh Lào Cai nói chung và ngành TT&TT Lào Cai nói riêng đang đứng trước những thời cơ mới, vận hội mới. Đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức mới khi tỉnh Lào Cai là tỉnh được lựa chọn xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, giao lưu hữu nghị giữa Đảng bộ chính quyền địa phương với tỉnh Vân Nam - Trung Quốc. Với vị trí địa lý quan trọng, là cầu nối giữa Việt Nam, các nước ASEAN với thị trường Vân Nam và miền Tây Nam - Trung Quốc, tỉnh Lào Cai có nhiều lợi thế để đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bộ trưởng đề nghị Sở TT&TT Lào Cai cần tiếp tục vượt khó vươn lên với tinh thần chủ động, sáng tạo, làm tốt vai trò quản lý nhà nước của mình trên tất cả các lĩnh vực được giao.

Sở cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đối với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và đẩy mạnh thông tin đối ngoại, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở; xây dựng chiến lược truyền thông để phản ánh thường xuyên, có trọng tâm trọng điểm về những sản phẩm, dịch vụ của tỉnh, cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về triển khai quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 theo yêu cầu của Chính phủ; tăng cường quản lý về báo chí, xuất bản, in-phát hành và hoạt động của cổng, trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích theo định hướng của Đảng, Chính phủ.

{keywords}

Bộ trưởng trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp TT&TT cho các lãnh đạo tỉnh Lào Cai

Ngoài ra, Sở cần chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành tại địa phương đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan đảng, các cơ quan hành chính nhà nước và doanh nghiệp. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, đề xuất các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan...góp phần làm cho ngành TT&TT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, có tác động lan tỏa trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng...

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho hay, tình hình thế giới và khu vực ngày càng có diễn biến nhanh chóng, khó lường, các thế lực thù địch vẫn không ngừng lợi dụng môi trường internet để tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước; kích động, xúi giục nhân dân thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khiến cho công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, tuyên truyền đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trước yêu cầu đó, Bộ TT&TT, các Sở TT&TT trong đó có Sở TT&TT Lào Cai cần phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng huân chương Lao động hạng nhì theo quyết định của Chủ tịch nước cho Sở TT&TT Lào Cai.

Bộ TT&TT cũng quyết định tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp TT&TT cho 12 lãnh đạo tỉnh, 22 cá nhân, Giám đốc và 2 Phó giám đốc Sở TT&TT vì có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Hồng Nhì