- Là khách mời có mặt trong buổi hòa nhạc Điều Còn Mãi 2013 do báo VietNamNet tổ chức, ông Tô Văn Động – GĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội bày tỏ sự xúc động.

Sở Văn hóa muốn đồng hành với Điều Còn Mãi

Lần đầu tiên đi nghe trực tiếp chương trình Điều Còn Mãi, tôi thực sự xúc động. Bố cục chương trình chặt chẽ, hấp dẫn, không như nhiều chương trình ca nhạc khác xào xáo các tiết mục và biểu diễn.

{keywords}
Ông Tô Văn Động - GĐ Sở VH-TT-DL Hà Nội.

Theo đánh giá của cá nhân tôi, đây là chương trình đẳng cấp, độc đáo, suy tôn, giữ gìn văn hóa dân tộc, “chống” lại văn hóa lai căng, đi chưa đúng định hướng vẫn đang tồn tại trong làng văn nghệ nước nhà từ nhiều năm nay.

Nếu được, sang năm Sở VH-TT-DL rất muốn đồng tổ chức chương trình này cùng với báo VietNamNet. Chúng tôi sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để có thể duy trì và mang lại một chương trình nghệ thuật có ý nghĩa chính trị và văn hóa lớn như Điều Còn Mãi.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường: Lâu lắm rồi mới thấy Mỹ Linh hát hay đến thế!

Có một điều tôi phải nói với bạn rằng lâu lắm rồi mới được nghe Mỹ Linh hát hay đến thế. Lại là ca khúc Tóc gió thôi bay của ông bạn thân của tôi – nhạc sĩ Trần Tiến. Riêng với Hò biển của tôi, ca sĩ Trọng Tấn trình bày rất tuyệt vời, tạo nên màu sắc riêng.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Cường

Tôi luôn có mặt trong buổi biểu diễn Điều Còn Mãi các năm trước và năm nay chương trình khá hơn từ khâu biên tập cho tới mọi thứ. Không phải vì có bài hát của mình được biểu diễn mà tôi khen đâu mà thực tế đây là chương trình ngày càng chững chạc.

Nhạc sĩ Trọng Đài: Thật khó để tìm ra tiết mục xuất sắc nhất

Gần một tuần nay tôi đồng hành với chương trình Điều Còn Mãi, với nhạc trưởng Lê Phi Phi bởi tình yêu tôi dành cho Điều Còn Mãi. Hơn nữa, năm nay tác phẩm “Ngẫu hứng phố” của tôi cũng được góp mặt trong chương trình.

Thật khó để tìm ra tác phẩm nào, phần trình diễn nào xuất sắc nhất bởi mỗi tiết mục đều để lại những cảm xúc khó tả trong tôi. Cái hay của Điều Còn Mãi là rất đa dạng với người chứng kiến. Đó là một chương trình hòa nhạc rất Việt Nam, từ các tác phẩm được trình diễn đều của các tác giả Việt Nam, nghệ sĩ biểu diễn và nhạc trưởng chỉ huy cũng là người Việt Nam.

{keywords}
Nhạc sĩ Trọng Đài trả lời phỏng vấn VietNamNet.

Là người theo dõi và quan tâm đến Điều Còn Mãi từ những năm đầu tiên tổ chức, tôi nhận thấy rằng càng ngày mức độ quy mô càng lớn. Có một điều dễ nhận ra là rõ ràng các ca khúc cách mạng được sống đúng với những gì nó cần được tôn vinh. Một giá trị đáng trân trọng!

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi: Tùng Dương thật xuất sắc!

Mọi năm Lợi chỉ xem chương trình Điều Còn Mãi qua tivi còn năm nay may mắn được xem trực tiếp. Vào một ngày ý nghĩa như 2/9 lại được thưởng thức chương trình nghệ thuật đẳng cấp như Điều Còn Mãi, Thắng Lợi thấy thật may mắn và tự hào.

Thắng Lợi rất ấn tượng với tiết mục Bên kia Sông Đuống do ca sĩ Tùng Dương trình bày. Đây là một ca khúc khó nhưng với sự nỗ lực và cách xử lý thông minh Tùng Dương đã mang một hơi thở, diện mạo mới cho ca khúc kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam.

{keywords}
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Chương trình Điều Còn Mãi năm nay có thể nói là hoàn hảo. Chỉ có điều qua theo dõi Thắng Lợi thấy ê kíp dành tâm huyết vẫn là nhạc sĩ Dương Thụ và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Thắng Lợi nghĩ rằng cần nhiều bàn tay góp sức của các nhạc sĩ khác nữa để chương trình thêm khởi sắc.

Sơn Hà
Ảnh: Hữu Khôi

Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank (nhà tài trợ Vàng), Tổng Công ty Rượu bia nước giải khát Sài gòn - Sabeco (Nhà tài trợ Đồng), Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (Đồng tài trợ) và café Trung Nguyên số 3 Ngô Quyền Hà Nội. Đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet (VIETNAMNET JSC).