Chiều 6/6, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM thông tin kết quả buổi làm việc với một số ca sĩ sử dụng trang phục nhạy cảm đăng video trên mạng xã hội thời gian qua. 

01 sv.jpg
Một ca sĩ diện trang phục được nhận xét nhạy cảm về lịch sử. Các video này hiện đã được xóa trên MXH. 

Theo đó, phía Sở cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng mời một số ca sĩ lên làm việc, chấn chỉnh, giáo dục về những việc làm chưa phù hợp, gây phản ứng không tích cực từ công chúng. 

"Các cá nhân đã cam kết không tái diễn. Trong thời gian tới, Sở Văn hóa TP sẽ cùng với với Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục rà soát và có biện pháp phù hợp đối với từng vụ việc cụ thể", đại diện Sở Văn hóa nói. 

Trước đó, một số ca sĩ thực hiện quay hình MV các ca khúc bolero. Tuy nhiên, họ diện trang phục "lạ" với bối cảnh có xe tăng mô hình, cảnh thời chiến... được cho là chứa yếu tố nhạy cảm liên quan đến lịch sử.

Sở VH-TT TPHCM nêu quan điểm trang phục là một thành tố trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Việc sử dụng trang phục đúng mục đích, đúng hoàn cảnh trong không gian nghệ thuật sẽ mang lại cảm xúc cho khán giả, góp phần định hướng cảm thụ của người xem.

"Khi nghệ sĩ sử dụng trang phục không đúng, không phù hợp có thể đem lại sự phản cảm, thậm chí vi phạm các quy định về nghệ thuật biểu diễn", ông Trang Thanh Phương - Phó Trưởng phòng Nghệ thuật Sở VH-TT TPHCM nói. 

Hồi tháng 5, Sở Văn hóa cũng làm việc liên quan đến bộ trang phục biểu diễn gắn huy hiệu "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cụ thể, Sở tổ chức buổi họp lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn và đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp trong thời gian tới.