Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh hai người phụ nữ bất ngờ nhảy ra khỏi chiếc ô tô đang chạy trên đường cao tốc đã lan truyền trên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Vụ việc này được xác định xảy ra tại một đường cao tốc thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Xem video:

Theo đoạn video được trích xuất từ camera giám sát, khi đang di chuyển đến đoạn đường trên, chiếc ô tô màu đen đột ngột giảm tốc độ trong khi đèn khẩn cấp liên tục nhấp nháy. Cửa xe ở vị trí tài xế và ghế ngồi phía trước bất ngờ mở ra và hai người phụ nữ nhảy xuống khỏi xe dù chiếc ô tô vẫn chưa dừng hẳn.

Sau khi “đáp đất”, cả hai vội vã chạy ra xa khỏi chiếc xe màu đen. Sự việc đột ngột này còn ảnh hưởng đến một chiếc xe buýt đang di chuyển ở phía sau. May mắn là chiếc xe buýt đã đột ngột giảm tốc độ, đổi hướng và không có vụ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Cảnh sát giao thông địa phương sau đó cũng đã có mặt tại hiện trường. Theo lời khai của nữ tài xế ô tô, khi đang chạy trên đường, cả hai đã ngửi thấy một mùi lạ giống như mùi xăng. Lo sợ rằng xe bị rò rỉ nhiên liệu và có thể phát nổ, cả hai đã quyết định nhảy xuống khỏi xe.

May mắn là không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên, đáng chú ý là chiếc xe màu đen này lại là xe điện và không hề có trục trặc nào như hai người đã tưởng. Cuối cùng sau khi trấn tĩnh, họ đã quay lại lấy xe và lái đi. Không rõ rằng hai người này có bị phạt vì hành vi nguy hiểm của mình hay không.

Bên dưới bài đăng, nhiều người cho rằng sự cố này giống như một trò đùa và có phần khó hiểu. Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng nữ tài xế nên bình tĩnh hơn và có thể tạt vào lề để giữ an toàn cho bản thân cũng như những người cùng tham gia giao thông.

Việc nhảy ra khỏi xe khi ô tô đang chạy không còn là chuyện hiếm gặp. Vào đầu tháng 3, một cô gái ở Trung Quốc cũng đột ngột nhảy ra khỏi xe vì cãi nhau với người yêu. Khi đó, chiếc xe đang chạy với tốc độ gần 100 km/h nhưng may mắn là cô chỉ bị trầy xước nhẹ. Một sự việc tương tự cũng xảy ra tại Texas, Mỹ vào tháng 2 nhưng khiến một phụ nữ thiệt mạng. 

Nhật Minh (Nguồn: Guancha)